Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đang nhớ Neymar hơn bao giờ hết

Thứ Bảy 15/02/2014 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cầu thủ trở lại sau chấn thương có thể đem lại nhiều sự đột biến cho đội bóng, đặc biệt khi đó là một tài năng đã được thẩm định. Neymar là một cái tên như vậy.

Trở lại quá khứ 10 năm trước, vào đầu mùa giải 2004/05, tiền vệ Arjen Robben của Chelsea dính một chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài tới cuối tháng 10/2004. Trong khoảng thời gian Robben vắng mặt, Chelsea chơi trồi sụt với 4 trận thắng 1-0, một chiến thắng 2-0, một thắng lợi 2-1, 2 lần bị cầm hòa không bàn thắng, và bị đánh bại 0-1 bởi Man City ở trận cuối cùng.

neymar
 

Sau đó, Robben trở lại, mọi thứ dường như thay đổi chóng mặt với The Blues. Họ thắng Blackburn Rovers 4-0 ở trận đấu tiếp đó. Ở 8 trận tiếp theo, có tới 5 lần Chelsea ghi được 4 bàn/trận. Sự khác biệt được tạo ra là quá rõ ràng. Robben cũng đã có được 4 bàn thắng trong chuỗi trận thăng hoa đó, cùng vô số những lần kiến tạo cho đồng đội.

10 năm sau, tại Barca, Neymar đang được hy vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tương tự. Tài năng của Neymar đã được công nhận. Sự trở lại lần này của anh còn được mong đợi hơn, khi Messi đang thiếu đi sự sắc sảo như thường lệ và không còn bùng nổ như trước. Việc liên tục bị kèm bởi 4-5 cầu thủ đối phương khiến Messi đôi lúc mất đi sự tỉnh táo cần thiết, qua đó đóng góp rất giới hạn cho lối chơi chung. Thực ra, Alexis Sanchez và Pedro cũng là những cái tên rất đáng gờm, nhưng rõ ràng họ không phải là một mối đe dọa kiểu như Neymar.

Sự trở lại của tiền đạo người Brazil có thể tạo ra 3 ảnh hưởng tới Barca. Đầu tiên, khi Messi vẫn là trung tâm của sự chú ý, Neymar có thể thiết lập riêng khoảng không dành cho anh ở trên sân. Thứ hai, khi anh đã bị cảnh giác bởi đối phương, thì đó là lúc để Messi tìm lại được tiếng nói của mình trên sân. Cuối cùng, là tác động về mặt tâm lý. Barca dù đã vào được đến CK Cúp Nhà Vua, dẫn đầu La Liga, nhưng lối chơi của họ vẫn chưa được mượt mà. Thêm nữa, tất cả những gì đươc nói đến thời gian vừa qua là về Barca, đều liên quan đến Neymar, và về thương vụ mà Barca đã thực hiện để có được anh.

Trong thời gian Neymar vắng mặt, chủ tịch Sandro Rosell đã từ chức vì những áp lực khủng khiếp mà giới truyền thông nhằm vào ông sau vụ mua bán chân sút người Brazil này với Santos. Bây giờ, khi mọi chuyện bây giờ đã ở sau lưng, Neymar có thể trở lại tươi mới hơn, và tạo cho Barca một bộ mặt mới, ngay ở màn tiếp đón Rayo Vallecano tại Nou Camp vào cuối tuần này.

Xa hơn nữa, trận đấu ở vòng 1/8 Champions League với Man City cũng sẽ là cơ hội để Neymar thể hiện đẳng cấp của mình. Nếu Neymar có thể ra sân, anh có thể tao nên sự khác biệt, rất khác so với những Sanchez, Pedro và Cristian Tello có thể làm.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X