Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đã thắng canh bạc Neymar

Thứ Hai 01/07/2013 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ chuyển nhượng Neymar từ Santos sang Barca vẫn đang bị đặt nghi ngờ về thành công. Dù vậy, những gì mà tiền đạo 21 tuổi này thể hiện ở Confed Cup 2013 cho thấy, Barca bước đầu đã thắng canh bạc tổng trị giá 57 triệu euro này.

1. Khi Neymar và các đồng đội trở về khách sạn sau một buổi tập trước trận chung kết, khách du lịch ngụ cùng địa điểm với Brazil đã vây quanh anh. Phần lớn trong số họ đến từ châu Á. Một cô gái thậm chí xỉu ngay tại chỗ khi nhận được nụ cười từ Neymar.

Những nữ tiếp viên một hãng hàng không châu Á cũng vây lấy Neymar để xin chụp hình, khi anh chờ lấy chìa khóa lên phòng khách sạn. Bất chấp sự can thiệp của lực lượng an ninh lẫn quan chức LĐBĐ Brazil, Neymar vẫn mỉm cười và tạo cơ hội để người hâm mộ đến gần.

Neymar đang chơi rất hay ở Confed Cup
Neymar đã chứng minh được đẳng cấp tại Confed Cup

 

Điều này chỉ là một phần nhỏ để nói lên giá trị hình ảnh của Neymar. Một cầu thủ mới chỉ thi đấu ở giải VĐQG Brazil, chưa đặt chân sang châu Âu nhưng tạo được luồng dư luận lớn, đó thực sự là thành công đáng tự hào của anh.

Chỉ cần những điểm nhỏ này cũng đủ lý giải, vì sao Neymar là một trong những cầu thủ kiếm tiền hàng đầu thế giới, với 9 đơn vị tài trợ quảng cáo và doanh thu lên đến 20 triệu euro.

2. Neymar không chỉ là một chiếc mắc áo, hay công cụ để kiếm tiền. Những trận đấu ở Confed Cup, giải đấu cấp ĐTQG thứ hai mà Neymar tham dự kể từ sau Copa America 2011, thể hiện được điều này.

Tất nhiên, Confed Cup không danh giá bằng World Cup, và các đội bóng chỉ xem đây là cơ hội tiến hành những thử nghiệm cho cuộc chơi chính thức sau đó một năm, nhưng không vì thế mà đánh giá thấp sự thể hiện của Neymar.

Từ trận đấu với Nhật Bản; chiến thắng trước Mexico, đối thủ vẫn luôn biết cách làm người Brazil nhiều phen bẽ mặt; hay khoảnh khắc đè bẹp Italia, Neymar đều là cảm hứng lớn nhất. FIFA bầu chọn Neymar là cầu thủ duy nhất giành giải thưởng xuất sắc nhất tất cả các trận vòng bảng.

Khi Brazil vào đá trận chung kết Confed Cup thứ 3 liên tiếp, Neymar cũng là người có phần trong đó, khi tạo cơ hội để Paulinho ghi bàn quyết định. Nếu không có tình huống ấy, Brazil có thể gặp rất nhiều khó khăn trước Uruguay khi bước vào hiệp phụ.

Nhìn lại những gì đã qua, Neymar có thể hài lòng rằng mình vừa có một giải đấu rất thành công.

3. Từ sự thể hiện của Neymar trên sân cỏ Brazil, Barca là đội cảm thấy hài lòng nhất. Trong thời gian qua, khi các quan chức Barca phải lặn lội sang Brazil đàm phán với Santos, và tốn 57 triệu euro cho vụ chuyển nhượng Neymar, rất nhiều người đã nghi ngờ về khả năng thành công.

Câu trả lời cho vấn đề Neymar có đi vào vết xe của Ibrahimovic hay Alexis Sanchez không vẫn cần nhiều thời gian. Dù vậy, có thể nói Barca đã thành công trong canh bạc này.

Thành công trước tiên đến từ việc hình ảnh Barca được thể hiện phần nào thông qua những màn trình diễn của Neymar. Barca được nhắc đến nhiều hơn tại Confed Cup, giải đấu diễn ra ở Nam Mỹ và là khu vực mà Chủ tịch Sandro Rosell muốn khuếch trương thương hiệu hơn nữa.

Những bàn thắng mà Neymar ghi càng khiến Barca thêm hài lòng. Đặt trường hợp Barca không vội vàng mua Neymar mà đợi đến sau Confed Cup 2013, chắc chắn chi phí không chỉ là 57 triệu euro. Phong độ xuất sắc mà tiền đạo 21 tuổi này thể hiện cũng như miếng mồi ngon mà kẻ nào cũng muốn. Gã nhà giàu mới Monaco, PSG, Man City, Chelsea và kình địch Real Madrid sẽ nhảy vào phá bĩnh. Khi ấy, Santos ung dung đẩy giá của Neymar lên cao hơn. Có thể là 70, 80 triệu euro hoặc nhiều hơn nữa.

Điều Barca đang chờ đợi là Neymar sẽ duy trì phong độ trong mùa giải 2013-14 như ở Confed Cup. Khi ấy, bản hợp đồng 57 triệu euro của đội bóng Catalunya sẽ trở nên hoàn hảo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X