Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đa “sát thủ”: 12 cầu thủ đã ghi bàn

Thứ Hai 03/12/2012 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban huấn luyện Barca thật may mắn. Họ không chỉ sở hữu một Messi siêu hạng luôn ghi bàn không mệt mỏi mà còn có rất nhiều cầu thủ khác cũng “thích” ghi bàn.

Tổng cộng có tới 12 cầu thủ thuộc đội 1 của Barca đã ghi bàn ở Liga mùa này trong đó không ít người là hậu vệ. Tất nhiên Messi vẫn là cây làm bàn số 1 không thể tranh cãi của đội bóng. Anh đã có 21 bàn cho Barca. Những người xếp ngay sau anh cách anh một khoảng rất xa. Đó là Fabregas và David Villa. Mỗi người đều có 5 bàn cho Barca ở Liga.

Có 12 cầu thủ Barcelona đã ghi bàn ở Liga
Có 12 cầu thủ Barcelona đã ghi bàn ở Liga

Trường hợp của Villa vẫn rất đáng ngợi ca vì tuy mới ghi được 5 bàn nhưng thời gian thi đấu của anh ít hơn phần lớn các cầu thủ ghi bàn khác cho Barca. Với Cesc, ngoài 5 bàn thắng ghi được, anh còn đóng góp 9 đường chuyền quyết định.

Một trong những điều gây ngạc nhiên trong danh sách cầu thủ ghi bàn cho Barca là sự xuất hiện của một cái tên: Adriano Correia. Hậu vệ người Brazil chơi rất hay mùa này và anh đã đóng góp cho Barca 4 bàn thắng. Xếp sau anh là Xavi với 3 bàn. Jordi Alba và Cristian Tello, mỗi người có 2 bàn. Có 5 cầu thủ ghi được 1 bàn trong đó có Pedro, Iniesta, Song và các trung vệ Puyol, Piqué.

Các hậu vệ mở hàng chiến thắng cho Barca

Hiệu quả tấn công của các hậu vệ Barca được thể hiện rất nhiều lần ở mùa giải này khi các hậu vệ của họ đã không ít lần ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng. Đó là các bàn mở tỷ số của Puyol, Piqué, Alba hay Adriano. Puyol mở tỷ số trước Real. Adriano ghi bàn mở tỷ số trong các trận gặp Valencia, Getafe và Celta; Alba ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Deportivo hay mới nhất là Piqué mở tỷ số trong trận thắng Athletic Bilbao 5-1 vừa qua.

Chắc chắn bản danh sách này sẽ còn được bổ sung khi Barca sở hữu một hậu vệ siêu tấn công như Daniel Alves. Sau nhiều tháng “khô hạn” bàn thắng, hậu vệ người Brazil vừa ghi bàn cho Barca trong trận thắng Spartak Moskva ngay trên sân khách ở vòng bảng Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X