Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca đã sai lầm khi đem bán Thiago Alcantara

Thứ Tư 26/02/2014 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, khi Manchester United đặt vấn đề trong việc chuyển nhượng Alcantara, nhiều fan hâm mộ Barca đã cảm thấy bất ngờ và không tin vào điều này vì tiền vệ trẻ tuổi này được xem như người kế vị tiềm năng của Xavi tại Nou Camp trong tương lai. Nhưng cuối cùng, không phải M.U mà Bayern Munich mới chính là bến đỗ tiếp theo của Thiago Alcantara, nơi có sự hiện diện của cựu thuyền trưởng Pep Guardiola.

Sau khoảng thời gian khó khăn tại đất Đức khi không may dính phải chấn thương, Thiago Alcantara đã bắt đầu thích nghi với cuộc sống mới tại Bayern. Giờ đây bản hợp đồng 22 triệu bảng đã trở thành một nhân tố quan trọng trên hàng tiền vệ của các nhà đương kim vô địch châu Âu bao gồm nhiều cái tên nổi trội khác như Bastian Schweinsteiger, Mario Gotze, Arjen Robben và Franck Ribery.

thiago alcantara
 

Đó là điều không quá ngạc nhiên, bởi trước đó Alcantara đã cho thấy tiềm năng vô tận của mình khi còn chơi bóng tại Nou Camp. Sao trẻ này đã được đôn lên đội 1 Blaugrana từ năm 18 tuổi. Hành trang của Alcantara đến Bundesliga là 4 chiến cúp La Liga, 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 Cúp các câu lạc bộ thế giới. Với hơn 100 lần ra sân cho Barca và ghi được 12 bàn thắng.

Vậy thì vì sao Barca lại đem bán Alcantara? Trước hết, chúng ta phải thừa nhận rằng Alcantara đã rất nhiều lần công khai muốn rời khỏi Barca. Tuy nhiên lý do đơn giản nhất đó chính là Alcantara không được ra sân thi đấu thường xuyên. Mặc dù rất tài năng nhưng sao trẻ này đã không thể cạnh tranh được với Xavi, Iniesta, Fabregas và Busquets cho một suất thi đấu chính thức ở hàng tiền vệ đội chủ sân Nou Camp.

Nhưng có lẽ Barca đã nhầm khi không ước tính được sự phát triển vượt bậc của ‘tiểu Xavi’ theo thời gian. Mặc dù có lẽ kỹ năng chuyền bóng của Alcantara vẫn chưa thể sánh bằng với những người đàn anh nói trên, nhưng Alcantara cũng đủ đẳng cấp để đưa quả bóng đến những nơi mà mình muốn. Alcantara có thể hỗ trợ tấn công, phòng ngự và thậm chí là tỏa sáng trong lúc đội bóng đang cần bàn thắng.

Bayern đang là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu như một tân binh còn non trẻ như Alcantara phải thường xuyên trên băng ghế dự bị. Nhưng không, lúc này Alcantara đang là một mắt xích rất quan trọng trong đội hình của ‘Hùm xám’ xứ Bavaria.

Với tốc độ như vậy, Thiago Alcantara sớm muộn gì cũng sẽ trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới, đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola. Có lẽ Tây Ban Nha sẽ không quá lo lắng quá nhiều khi Alcantara đang dần lộ diện sẽ trở thành người thay thế cho lão tướng Xavi ở ĐTQG trong tương lai. Nhưng còn Barca thì không, họ sẽ rất khó khăn trong việc tìm lại một ngôi sao như thế hay đến lúc nào đó các nhà vô địch La Liga lại phải dốc hầu bao khổng lồ để mua lại viên ngọc quý giá từng sở hữu trong tay.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X