Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca đã mua được Mascherano: La Masia rất ổn, nhưng ngôi sao thì vẫn cần

Thứ Bảy 28/08/2010 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca cho biết họ đã đoạt được thỏa thuận với Liverpool về trường hợp của tiền vệ phòng ngự Javier Mascherano. Theo đó, chỉ cần đội trưởng của Argentina vượt qua được kỳ kiểm tra sức khỏe nữa là anh sẽ chính thức trở thành người của sân Nou Camp.

22 triệu euro

Ngay từ sáng sớm ngày hôm qua (giờ địa phương), trên trang chủ của Barca, www.fcbarcelona.com, đã xuất hiện một thông cáo khẳng định sự tồn tại của thỏa thuận này. Thông cáo ấy viết rằng "FC Barcelona và Liverpool FC đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về vụ chuyển nhượng Javier Mascherano, người sẽ tham gia vào hàng ngũ của đội bóng trong vòng 4 mùa tới. Sở dĩ có thể đi đến thỏa thuận này là nhờ vào những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng trong vòng mấy tiếng đồng hồ vừa qua cũng như mong ước và khao khát được ra đi của cầu thủ. FC Barcelona sẽ đưa ra thêm nhiều chi tiết hơn về vụ chuyển nhượng này ngay sau khi cầu thủ vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe. Javier Mascherano nhiều khả năng sẽ xuất hiện ở Barcelona vào cuối tuần này".

Mascherano sắp trở thành cầu thủ của Barcelona

Như vậy, từ nội dung của bản thông cáo, có thể khẳng định là vụ chuyển nhượng Mascherano gần như đã xong. Điều duy nhất người ngoài chưa được biết là số tiền Barca phải trả cho Liverpool để có được Mascherano cũng như mức lương mà Mascherano sẽ được hưởng ở Nou Camp trong 4 năm tới. Chính xác hơn thì đó là thông tin mà hai bên chưa chính thức công bố. Còn thực tế là ngay trong ngày hôm qua, chi tiết về vụ này đã được đăng tải đầy đủ trên các báo Tây Ban Nha. Theo đó, Barca sẽ trả cho Liverpool 22 triệu euro, còn Mascherano thì sẽ nhận lương 5,5 triệu euro mỗi năm (tương đương 22 triệu euro cho 4 năm). Chốt lại, vụ này khiến Barca mất tổng cộng 44 triệu euro. Một con số không quá lớn cho một ngôi sao như "Masch".

Một yêu cầu của Pep

Thực ra, Barca định chờ cho tới khi quyết định được tương lai của Ibra rồi thì mới nhảy vào vụ Mascherano. Nhưng do xung quanh tương lai của tiền đạo người Thụy Điển có quá nhiều diễn biến "loằng ngoằng", trong khi thời gian thì sắp hết, và nhất là do sợ bị Inter Milan dắt mũi, Rosell và cộng sự buộc phải thay đổi kế hoạch và đẩy nhanh vụ này bất cần biết Ibra đi ở thế nào. "Những nỗ lực không biết mệt mỏi" được nhắc tới trong thông cáo kể trên chính là để nói đến sự kiện PCT phụ trách thể thao Josep María Bertomeu hôm thứ Năm đã sang tận Anh để đàm phán trực tiếp với Liverpool. Cũng phải khẳng định là kể cả khi Rosell có thân chinh đi thì vụ này cũng khó thành nếu Mascherano không từ chối ra sân và đặt Liverpool vào tình thế buộc phải bán.

Người mừng nhất sau khi vụ chuyển nhượng này thông đồng bén giọt không ai khác chính là Guardiola. Dù không ngừng nói rằng các cầu thủ của La Masia luôn luôn sẵn sàng, Pep trong thâm tâm hẳn cũng biết rằng trong một mùa giải mà cuộc chiến ở cả Liga lẫn châu Âu đều khắc nghiệt hơn gấp bội, chỉ có các cậu bé cây nhà lá vườn là không đủ. Sau khi Yaya Toure ra đi, tiền vệ phòng ngự đang bị xem là vị trí cần gia cố nhất của Barca, khi Pep chỉ còn mỗi Sergio Busquets cho vị trí đầy nhạy cảm này. Những phương án dự phòng, như Pique hay Oriol, đều không ổn: Người thì không chuyên, còn kẻ thì quá non nớt. Và do đó, sự xuất hiện của một ngôi sao đã được thừa nhận như Mascherano còn hơn cả một món quà sinh nhật đến sớm với Guardiola.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X