Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca cũng tấn công trọng tài: Khi thua, đến "Vua" cũng nổi khùng?

Thứ Hai 04/03/2013 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông thường, trong những trận Kinh điển dưới thời Mourinho, Real luôn là đội áp đảo về số thẻ phạt. Nhưng trong trận chiến ở Bernabeu, Real chỉ nhận 4 thẻ vàng trong khi của Barca là 6 cùng với một thẻ đỏ. Đáng nói hơn, có 3 lần Barca bị phạt thẻ vì phản đối các quyết định của trọng tài Perez Lasa.

Sau khi ông Perez thổi còi kết thúc trận Kinh điển, Valdes đã nhảy bổ đến vị trọng tài này và nói như hét lên "ông là đồ không biết nhục". Ông Perez rút thẻ vàng cảnh cáo Valdes nhưng thủ môn của Barca không dừng lại. Kết quả: Perez rút chiếc thẻ thứ 2, đồng nghĩa với thẻ đỏ. Valdes vẫn chưa bớt "nóng đầu". Khi Diego Lopez chạy đến can ngăn, thủ thành này thậm chí còn hất tay người đồng nghiệp ra.

Valdes đang làm hoen ố hình ảnh Barca
Valdes đang làm hoen ố hình ảnh Barca

Trước đó, khi trận đấu sắp kết thúc, Adriano ngã trong vòng cấm của Real. Ông Perez cho rằng đó là một lỗi ăn vạ và vẫn để trận đấu tiếp tục. Các cầu thủ Barca phản ứng và Iniesta phải nhận một thẻ vàng. Valdes đứng trong khung gỗ và phải chờ đến hết trận anh mới "được phép" nổi điên lên.

Nhưng dù ông Perez đúng hay sai, phản ứng của Valdes là khó chấp nhận được. Một thủ môn giàu kinh nghiệm và chơi cho đội bóng được đánh giá là chơi đẹp nhất thế giới hiện tại không nên phản ứng bốc đồng như vậy. Nhất là trong một thất bại tâm phục khẩu phục của Barca, lần thứ hai trong vòng 4 ngày.

Không chỉ có hành động xấu xí của Valdes, Jordi Alba cũng bị báo chí TBN lên án vì một hành vi phản cảm. Trang Marca đã phát đi đoạn băng có hình ảnh hậu vệ của Barca đã ăn mừng bàn thắng của Messi bằng cách giơ "ngón tay thối". Sau trận đấu, Alba đã phủ nhận khi cho rằng anh giơ ngón tay trỏ chứ không phải ngón giữa như Marca đưa. Cựu hậu vệ của Valencia cũng khẳng định đây là hành động truyền tải thông điệp "Messi là số một" chứ không có ý gì khác.

Tuy nhiên, vào thời điểm các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng của Messi, có khá nhiều CĐV của Real Madrid đã giơ "ngón tay thối" về phía họ và rất có thể, trong một khoảnh khắc bột phát, Alba đã đáp trả cũng bằng một hành động tương tự.

Alba sẽ phải giải trình nếu như Liên đoàn bóng đá TBN vào cuộc. Trong khi đó, Valdes, với hành động xúc phạm trọng tài Perez Lasa sẽ phải đối mặt với một án phạt rất nặng. Nên nhớ, Coentrao cũng từng bị treo giò 4 trận vì chỉ trích trọng tài. Một cầu thủ khác của Real là Sergio Ramos cũng từng bị treo giò 5 trận vì sỉ nhục trọng tài Miguel Angel Ayza Gamez trong trận đấu với Celta Vigo hồi tháng Một.

Nhưng dù Valdes hay Alba có bị phạt hay không thì những gì họ thể hiện trong trận đấu với Real thực sự không nên và vô hình trung, nó chỉ làm xấu đi hình ảnh của Barca mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X