Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca của Tata Martino khởi đầu hay nhất trong lịch sử

Thứ Ba 24/09/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 trận toàn thắng và giành 15 điểm tối đa. Barca đang có phong độ tuyệt vời. Barca của Tata Martino đã có khởi đầu tốt nhất sau 5 vòng đấu đầu tiên trong lịch sử của họ ở Liga. 

Với 5 trận toàn thắng và Barca của Tata Martino có hiệu số bàn thắng thua nhỉnh hơn so với Barca của James Bellamy (1929-30) và Barca của Tito Vilanova (2012-13) 1 bàn. Chỉ có 8 cầu thủ Barca đã ghi bàn trong 5 vòng đấu qua mà họ toàn thắng nhưng hiệu số bàn thắng thua (+14)  họ đạt được là hiệu suất cao nhất trong lịch sử đội bóng ở Liga sau 5 vòng đầu tiên.

Barca toàn thắng 5 trận đầu tiên ở Liga
Barca toàn thắng 5 trận đầu tiên ở Liga

Để so sánh, hiệu số bàn thắng thua của các đội Barca do Bellamy và Vilanova dẫn dắt sau 5 vòng đầu tiên là (+13), của các đội Barca thời Terry Venables và Louis van Gaal sau 5 vòng đầu  tiên là (+11), thời Marinus Michels là (+8) còn thời Johan Cruyff  là (+6). Các nạn nhân của Barca ở Liga sau 5 vòng lần lượt là Levante (7-0, sân nhà), Malaga (1-0, sân khách), Valencia (3-2, sân khách), Sevilla (3-2, sân nhà) và Rayo Vallecano (4-0, sân khách).

5 trận, 15 điểm, hiệu số bàn thắng thua 18-4, không có đội Barca nào trong lịch sử Liga khởi đầu hay bằng Barca của Tata Martino.  Bên cạnh các chiến thắng nói trên, Barca đã bỏ túi danh hiệu đầu tiên của mùa giải là siêu cúp Tây Ban Nha và thắng đậm Ajax Amsterdam 4-0 trong trận ra quân của họ ở vòng bảng Champions League.

Hướng đến kỷ lục

Barca của Tata Martino cần 2 chiến thắng nữa để trở thành Barca có chuỗi thắng liên tiến đầu mùa dài nhất trong lịch sử. Một chiến thắng trước Sociedad ở vòng 6 Liga sẽ đưa họ sánh ngang với Barca của Van Gaal, Barca của Pep và Barca của Vilanova về chuỗi thắng liên tiếp đầu mùa với cùng 6 trận thắng liên tiếp.

Tuy nhiên, chưa có đội Barca nào thắng được 7 trận liên tiếp đầu mùa giải ở Liga nên nếu Tata Martino và học trò làm được điều này thì họ sẽ trở thành số 1 trong lịch sử Barca về chuỗi thắng đầu mùa dài nhất. Kỷ lục riêng trong lịch sử Barca đang chờ Tata Martino san bằng và vượt qua.

Còn kỷ lục về chuỗi thắng đầu mùa dài nhất của cả Liga đang thuộc về Real Madrid ở mùa giải 1968-1969 với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp đầu mùa. Tuy nhiên, lối chơi của Barca bây giờ không còn hấp dẫn như những mùa giải trước.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X