Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca có vẻ không biết "đi chợ"

Thứ Sáu 30/05/2014 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu trong đời thường có câu ngạn ngữ: Hãy cho tôi biết những người bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người thế nào, thì trong bóng đá có thể nói: Hãy cho tôi biết anh định mua những ai, tôi sẽ nói anh có biết mua sắm hay không. Nếu theo cách nghĩ này, có vẻ Barcelona không phải là một nhà mua sắm xuất sắc.

Đơn giản bởi vì không ít người, trong đó có cả những chuyên gia và nhà báo bóng đá đóng nhãn culé, đã bắt đầu tỏ ra lo ngại trước những cái tên mà đội bóng xứ Catalan muốn đưa về sân Camp Nou ở mùa hè này. Phần lớn những cầu thủ được nhắm tới chỉ ở mức khá và còn lâu mới có thể đóng vai “tăng cường sức mạnh” cho “gã khổng lồ xứ Catalan”.

Ter Stegen liệu có phải là sự lựa chọn đúng đắn của Barca?
Ter Stegen liệu có phải là sự lựa chọn đúng đắn của Barca?

Thí dụ, ở hàng thủ, hai cái tên Marquinhos và Mathieu được nhắc đến nhiều nhất gần đây, nhưng cả hai đầu thủ này đều không được chọn vào các đội tuyển quốc gia của nước mình. Liệu hai cầu thủ này có bằng hoặc hơn Puyol ? Câu trả lời là không thể. Việc đặt cược tương lai vào các cầu thủ trẻ là đúng vì Marquinhos và Ter Stegen mới có 20 và 22 tuổi, nhưng nếu thế tại sao không ưu tiên những cầu thủ thuộc lò La Masia, như thủ môn Masip chẳng hạn.

Cũng có tin đồn Barca đang tính chuyện mua Rakitic, trong khi ở vị trí này sự tăng cường thực sự phải là Paul Pogba, theo nhận xét của Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas. Tương tự như vậy, nếu muốn đem về sân Camp Nou một tiền đạo nữa, thì khó có thể hiểu nổi tại sao BLĐ Barca lại quan tâm Fernando Llorente nhiều hơn là Luis Suarez. Tiền nào của ấy, nếu Barca chỉ muốn mua rẻ, thì làm sao có thể tạo ra một đội bóng đủ sức cạnh tranh với “dải ngân hà màu trắng”. Vừa có tin, chủ tịch Florentino Perez sẵn sàng bỏ ra trên 70 “ký” (70 triệu euro) để mua Kun Aguero, dù bộ ba BBC hiện nay của họ đã là quá “khủng”.

Trong nhiều năm qua, Barca thường dựa vào vườn ươm La Masia để củng cố lực lượng của mình và nếu có mua thêm cầu thủ thì người đó chắc chắn phải có thứ hạng hàng đầu thế giới. Từ 2 năm nay, Barca vẫn chưa tìm được một trung vệ bảo đảm được sự an toàn cho hàng thủ. Ở tuyến giữa, đội bóng áo đỏ-xanh cần một cầu thủ giàu thể lực và Pogba hiện đang là tiền vệ hay nhất châu Âu. Đừng nghĩ là không thể mua được. Cứ chồng đủ tiền là Juventus sẽ nhả và Pogba cũng sẽ gật đầu. Đừng để đến lúc Real Madrid nhảy vào cuộc rồi mới thấy hối hận.

Cho đến lúc này, chưa có một cái tên nào thực sự làm các culé náo nức, thậm chí người ta còn lo ngại người đến không bằng người sẽ ra đi, chứ chưa nói chuyện hay hơn, theo đánh giá của Tổng Biên tập tờ Mundo Deportivo, Santi Nolla. Ví dụ, nếu Dani Alves ra đi, chắc gì Cuadrado đã hay hơn hậu vệ cánh phải người Brazil, đặc biệt ở khâu tham gia tấn công.

Câu chuyện về hai thủ môn

Vấn đề tìm thủ môn thay Valdes cũng đáng là một đề tài riêng để quan tâm. Kinh nghiệm với Pinto cay đắng đến mức không ít người nghĩ rằng nếu Victor không bị chấn thương, có lẽ Barca sẽ giành được ít nhất một danh hiệu. Cách đây một năm rưỡi, Valdes đã thông báo sẽ ra đi, vậy mà Barca vẫn "bình chân như vại". Vấn đề là dù đã có Ter Stegen, nhưng đội bóng áo đỏ-xanh vẫn chưa thật yên tâm với tài năng 21 tuổi này, nên tính chuyện tìm một người gác đền khác để dự phòng, đó là Claudio Bravo (31 tuổi) của Real Sociedad và giá của cầu thủ này cũng khá đắt đỏ. Có người đặt ra câu hỏi: Tại sao Barca không dành số tiền để mua hai cầu thủ nói trên để có được Thibaut Courtois, một trong những thủ môn hay nhất thế giới hiện nay. Vị trí gác đền đâu có phải là nơi để thử nghiệm.

Đúng là FC Barcelona vẫn còn một xương sống vững chắc với Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Leo Messi và Neymar, nhưng Barca vẫn cần được củng cố bằng những cầu thủ có đẳng cấp quốc tế mới hy vọng có thể trở lại thời kỳ đỉnh cao và không bị Real Madrid vùi dập trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, cho đến lúc này, những tên tuổi mà BLĐ của đội bóng xứ Catalan đưa ra không thực sự làm tất cả các culé cảm thấy yên tâm. Có vẻ trong chuyện mua sắm, Barca chỉ xứng là "kẻ học việc" so với đại kình địch Real.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X