Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca có thể sử dụng sơ đồ “dị” 3-2-3-2 trong mùa giải tới

Thứ Bảy 02/08/2014 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi mang về một loạt các tân binh Luis Suarez, Ivan Rakitic, Jeremy Mathieu… người ta đang chờ đợi xem liệu rằng Barcelona mùa tới sẽ thi đấu với sơ đồ chiến thuật như thế nào?

Barca
Sơ đồ "dị" 3-2-3-2 của Barca dưới thời HLV Enrique?

Cho đến thời điểm này, kỳ chuyển nhượng mùa hè của Barca vẫn chưa kết thúc. Mặc dù đã chiêu mộ thêm khá nhiều tân binh nhưng HLV Luis Enrique vẫn muốn mang về sân Nou Camp thêm một vài bản hợp đồng chất lượng nữa, trong đó nhiệm vụ ưu tiên tối đa chính là mục tiêu có được một trung vệ thực sự đẳng cấp.

Theo những tiết lộ từ tờ El Mundo Deportivo cho biết thì đội bóng xứ Catalonia đang thường xuyên luyện tập với sơ đồ khá “kỳ lạ” là 3-2-3-2 ở vài buổi tập gần đây. Rất có thể, trong trận giao hữu gặp Nice sắp tới sẽ là cơ hội để HLV Enrique thử nghiệm những toan tính chiến thuật mới của mình. Được biết, theo quan điểm của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thì sơ đồ cũ 4-3-3 mà Barca thường xuyên sử dụng trong khoảng hơn một thập kỷ qua đã xuất hiện nhiều hạn chế và cần phải có sự thay đổi.

Với ý tưởng để đội bóng chủ sân Nou Camp chơi với sơ đồ 3-2-3-2 hoàn toàn mới mẻ, HLV Enrique muốn phát huy tối đa sức mạnh của bộ ba tấn công Messi, Suarez và Neymar. Cụ thể, trong hệ thống này, Messi sẽ giữ vai trò của một cầu thủ “số 10”, khác với vị trí “số 9 ảo” mà trước kia anh vẫn đảm nhiệm. Thay thế ngôi sao người Argentina trên tuyến đầu chính là cặp Neymar-Suarez, những tiền đạo có khả năng ghi bàn hết sức linh hoạt.

Về tuyến giữa, Barca sẽ sử dụng 2 tiền vệ dâng cao để hỗ trợ tấn công mà nhiều khả năng sẽ là Iniesta bên trái và tân binh Rakitic bên phải. Ngoài ra, Xavi cũng có thể là một lựa chọn nếu như anh duy trì được phong độ tốt. Trong khi đó, một điểm khác biệt lớn nhất ở sơ đồ này chính là sự xuất hiện của một tiền vệ phòng ngự thứ hai, bên cạnh Sergio Busquets. Do những hạn chế ở khâu phòng ngự trong vài mùa giải gần đây nên HLV Enrique muốn để đội bóng xứ Catalonia chơi với hai “tấm lá chắn” trước hàng thủ, nhằm nâng cao khả năng đánh chặn từ xa để tránh gặp nguy hiểm từ những pha phản công nhanh.

Đối với hàng phòng ngự 3 người, đương nhiên Mathieu và Pique sẽ là hai “hạt nhân” chính, trong đó tuyển thủ ĐT Tây Ban Nha giữ vị trí trung tâm còn tân binh người Pháp đá lệch trái (trước đây Mathieu từng chơi cả hậu vệ trái và trung vệ ở Valencia). Khoảng trống còn lại ở bên phải có thể thuộc về tài năng trẻ Bartra hoặc một bản hợp đồng nào đó nếu như ban lãnh đạo CLB kịp đưa về sân Nou Camp thêm một chữ ký mới.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X