Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca có thể mua David Luiz nếu trả đủ 50 triệu euro

Thứ Tư 14/08/2013 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi "đóng cửa" hoàn toàn với những lời đề nghị hỏi mua David Luiz đến từ Barcelona, mới đây Chelsea đã mở một cửa cho đội bóng xứ Catalan. Đó là bỏ ra 50 triệu euro, họ sẽ sở hữu cựu cầu thủ Benfica.

David Luiz là mục tiêu quan trọng của Barca
Trả 50 triệu euro, Barca sẽ có Luiz

Chelsea mới đây đã tuyên bố thẳng thừng với Barcelona rằng nếu họ muốn có trung vệ David Luiz của The Blues thì cứ bỏ ra 50 triệu euro, mọi thứ sẽ xong xuôi. Sau lời tuyên bố này, có lẽ Barca sẽ bỏ cuộc bởi 50 triệu euro là con số rất lớn, nhất là trong bối cảnh Barca vừa bỏ ra 60 triệu để đưa Neymar về Nou Camp. Mức giá khởi điểm mà Los Blaugrana đặt ra cho Luiz là 25 triệu euro, bằng một nửa so với những gì mà đội chủ sân Stamford Bridge muốn nhận được. Từ chối 25, muốn nhận 50, lời đề nghị này của Chelsea chẳng khác gì nói rằng "Chúng tôi sẽ không bán Luiz".

Mức phí như vậy cho một trung vệ là quá nhiều, ai cũng biết điều đó. Bạo chi và bị ép giá khủng khiếp như Paris Saint-Germain mà cũng có được sự phục vụ của Thiago Silva với giá "chỉ" 42 triệu euro hồi năm ngoái. Nhiệm vụ mua trung vệ này dường như quá khó với Barca, một đội bóng cần trung vệ đẳng cấp, nhưng không muốn trả giá cao. Chính vì cái mâu thuẫn có phần khá nực cười như vậy nên cho đến giờ, họ vẫn chưa thể có được người mình muốn, dù cho đã lao đi tìm kiếm suốt cả một mùa hè. Mẫu trung vệ mà Barca muốn sở hữu: giỏi phòng ngự, có kĩ thuật, biết hỗ trợ tấn công và  hợp với lối đá kiểm soát bóng trên thế giới này chỉ có vài người. Họ đã "lướt qua" từ Thiago Silva, Marquinhos, Daniel Agger rồi David Luiz nhưng đều bị từ chối. Bởi đơn giản, hàng hiếm có giá cao. Silva thì khoảng 50 triệu euro, Marquinhos cũng 35, Agger và Luiz thì không đời nào dưới 40 triệu euro, dựa trên quan điểm của đội bóng sở hữu họ.

Vì vậy, chẳng ngạc nhiên khi cái mức giá 20 triệu euro cộng thêm 5 triệu dựa vào phong độ dành cho David Luiz của Barca bị Chelsea gạt phắt không suy nghĩ. Trong trường hợp không mua được ai, Barca sẽ buộc phải chấp nhận sử dụng bộ tứ Carles Puyol, Gerard Pique, Marc Bartra và Frank Bagnack cho vị trí trung vệ. Trong số này, 2 người quá trẻ, 1 người quá lớn tuổi, 1 người đang không ở phong độ cao nhất. Cộng thêm cả Alex Song và Javier Mascherano là những trung vệ tay ngang, không thể đảm bảo được chuyên môn cần thiết, rõ ràng hàng thủ Barca đang lép vế hơn hẳn so với Real Madrid. Đại kình địch tại La Liga của Blaugrana sở hữu Pepe, Varane, Sergio Ramos, cả 3 đều đang vào phom và ở những phong độ cao.

Nếu quá khó trong thương vụ mua Luiz, Barca sẽ chuyển sang Vertonghen của Tottenham với giá 27 triệu euro. Vertonghen nhiều khả năng sẽ là trung vệ thứ ... 5 mà Tata Martino nhắm đến trong hè này. Barca xem ra quẩn quanh chẳng khác gì Man Utd trong công cuộc tìm tiền vệ trung tâm...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X