Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca có nguy cơ sạch bóng hậu vệ phải trong mùa giải tới

Thứ Tư 31/12/2014 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tòa án trọng tài thể thao CAS đã bác đơn kháng cáo án phạt cấm chuyển nhượng của Barca. Như vậy đội bóng xứ Catalan sẽ đứng trước nguy cơ khủng hoảng lực lượng trong thời gian tới.

Barca bi cam chuyen nhuong hinh anh
Alves đã muốn rời Barca từ lâu

Năm ngoái, Barcelona bị cấm chuyển nhượng trong 14 tháng vì chiêu mộ những cầu thủ trẻ dưới 16 tuổi một cách bất hợp pháp. Với án phạt của FIFA thì đội bóng xứ Catalan chỉ có thể bổ sung nhân sự vào hè 2016. Từ giờ tới thời điểm đó, HLV Luis Enrique sẽ phải tự “liệu cơm gắp mắm” với những con người hiện có. Chưa kể Blaugrana cũng cần phải ra sức giữ chân các trụ cột trước sự chèo kéo của các đội bóng khác.

Chính vì tình cảnh “bi đát” này mà BLĐ Barcelona đã quyết định kháng cáo lên tòa án trọng tài thể thao CAS để mong được giảm thời hạn cấm vận. Tuy nhiên ngay lập tức cơ quan này đã bác đơn kháng cáo của đội chủ sân Nou Camp. Như vậy chắc chắn trong các kỳ chuyển nhượng vào tháng 1/2015, hè 2015 và tháng 1/2016, Blaugrana sẽ không thể bổ sung thêm bất cứ một cầu thủ nào.

Chưa cần đợi tới năm 2016 mà ngay từ lúc này các cule đã có lý do để lo ngại về vấn đề nhân sự, đặc biệt là vị trí hậu vệ phải. Như đã biết, hậu vệ Alves sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải, và bản thân cầu thủ người Brazil cũng muốn ra đi sau khi bị BLĐ Barca liên tục từ chối gia hạn hợp đồng. Trong khi đó cầu thủ trẻ Montoya đã tuyên bố chắc chắn ra đi vào tháng 1 tới vì bất mãn với cách sử dụng nhân sự của HLV Enrique. Hậu vệ cánh phải được đào tạo từ lò La Masia cũng đã đạt được thỏa thuận gia nhập nhà vô địch Seria A Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Như vậy trong thời gian tới, nếu BLĐ Barca không có hành động kịp thời thì nhiều khả năng họ sẽ chỉ còn lại 1 hậu vệ duy nhất có thể thi đấu ở cánh phải là Douglas Pereira. Tân binh người Brazil chuyển tới sân Nou Camp vào hè vừa qua với giá 4 triệu Euro, tuy nhiên anh mới chỉ có vỏn vẹn 73 phút ra sân trong trận đấu với Malaga tại La Liga. Và theo thông tin mới đây thì Barca đã vơ phải “hàng hớ” khi Douglas bị chấn thương bàn chân mãn tính. Đây là lý do mà cựu cầu thủ của Sao Paulo mới chỉ có duy nhất 1 lần ra sân tại La Liga trong suốt giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay.

Alves và Montoya muốn ra đi và nhiều khả năng sẽ ra đi vì cảm thấy bị đối xử bạc bẽo, người còn lại Douglas là một bệnh binh. Có thể nói vấn đề nhân sự của Barca mà cụ thể ở đây là hành lang cánh phải của họ đang đứng trước nguy cơ sạch bóng hậu vệ trong thời gian tới. Rõ ràng cách quản lý và điều hành của những người đứng đầu Barca đang có vấn đề. Có lẽ đây là lý do mà đội bóng xứ Catalan đã buộc phải tổ chức bầu cử vào đầu năm 2015 để tìm ra BLĐ mới cho CLB.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X