Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca có nguy cơ bị "tranh hàng": Man Utd cũng muốn Vermaelen

Thứ Sáu 24/05/2013 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bị hắt hủi ở Arsenal, thế nhưng Vermaelen thực sự là một Trung vệ ở đẳng cấp thế giới, không ai phủ nhận được điều đó. Cũng chính vì lí do đó, Gã khổng lồ xứ Catalan đã không ngần ngại bày tỏ mong muốn có được cầu thủ người Bỉ ngay trong hè này để thay thế cho vị trí của công thần Carles Puyol để lại. Tuy nhiên, với việc Vermaelen có hứng thú hơn với bóng đá Anh, những người đang giành phổ trong cuộc đua này lại là Manchester United chứ không phải đội quân đến từ TBN của Tito Vilanova.


Vermaelen (phải) sẽ tái ngộ van Persie ở Old Trafford
Vermaelen (phải) sẽ tái ngộ van Persie ở Old Trafford

Nói rằng Arsenal sẽ không bán Vermaelen cho Man Utd vì hai đội là đại kình địch ở Premier League là một điều không có cơ sở. Chỉ mới 12 tháng trước, Arsenal đã bán trụ cột không thể thay thế của họ Robin Van Persie cho Quỷ đỏ thành Manchester với giá 24 triệu bảng, vì thế, khi Vermaelen không còn là một công thần tại Emirates, không có lí do gì để không nghĩ đến một thương vụ đình đám của Nội Bộ Premier League ngay hè này. Barca sẵn sàng trả 15 triệu bảng Anh để lấy Trung vệ 27 tuổi này khỏi Emirates, còn Man Utd chỉ cần bỏ ra số tiền bằng 1/3 số tiền nói trên, tức là 5 triệu bảng, để giải phóng số 5 khỏi nhà tù với trưởng trại Arsene Wenger.

Lí do để tin vào việc Vermaelen sẽ cập bến Old Trafford là Arsenal không còn tin tưởng vào tài năng của cầu thủ này nữa. Nếu như ở mùa đầu tiên tại Emirates, Vermaelen đã khẳng định được giá trị của mình, trở thành một hòn đá tảng ở hàng phòng ngự Pháo thủ và ngay lập tức có được chiếc băng đội trưởng thì từ mùa nãy, trung vệ người Bi đã hoàn toàn đánh mất mình và để Koscielny cùng Mertesacker cướp mất vị trí trong đội hình của Arsene Wenger. Với những chấn thương liên miên cộng với việc liên tục mắc sai lầm trong màu áo Pháo thủ, Vermaelen đã ngay lập tức bị Ban lãnh đạo đội bóng đưa lên bàn đàm phán như một món hàng để trao đổi. Barca là đội tỏ ra sốt sắng nhất với thương vụ này, nhưng khi họ chưa kịp trở tay, Man Utd đã rất nhanh chóng đưa ra một lời đề nghị chính thức với Arsenal.

Hợp đồng của Vermaelen với Arsenal sẽ kết thúc vào năm tới, thế nên đây là thời điểm vô cùng hợp lý để Pháo thủ bán tháo anh. Với mức lương trên trời 70 nghìn bảng/tuần, trung vệ người Bỉ cũng là một gánh năng về mặt lương thưởng cho ban lãnh đạo đội bóng. Điểm kì lạ của thương vụ này nằm ở chỗ Arsenal khá lấn cấn trước mức phí chuyển nhượng 15 triệu bảng đến từ Barca, nhưng lại tỏ ra khá tích cực với những lời đề nghị ... 5 triệu bảng từ nhiều đội bóng khác. Quyết định cuối cùng của đội bóng này ra sao thì chưa ai biết, nhưng rõ ràng với nhiều uẩn khúc và diễn biến phức tạp về mặt giá cả, thương vụ này sẽ còn nhiều bất ngờ ở phía trước như vụ Van Persie hay Lucas Moura năm ngoái.

Vermaelen còn có thể đá hậu vệ trái. Với việc Phil Jones cùng Smalling còn trẻ, Evans chưa thể thay thế Ferdinand, Evra đã có tuổi cùng Buttner thiếu kinh nghiệm bên phía cánh tái, trung vệ 27 tuổi sẽ là lựa chọn hợp lý cho David Moyes từ mùa tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X