Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị "trói" Iniesta: Lương của Iniesta cao hơn Bale

Thứ Tư 04/09/2013 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kế hoạch gia hạn hợp đồng với Andres Iniesta đang được Barca soạn thảo. Một khi mọi chuyện chính thức được thông qua, Iniesta sẽ đứng trên Neymar cùng nhiều người khác, và chỉ xếp sau Lionel Messi. Đó sẽ là một phần thưởng đặc biệt mà Barca dành cho Iniesta, người đang bước vào mùa giải thứ 12 của mình ở Camp Nou.

Trọn tình với Barca

Khi Iniesta lần đầu bước chân vào học viện bóng đá La Masia, người ta nhìn thấy một chú nhóc sắp bước sang tuổi 13 và cơ thể như sẵn sàng đón nhận những cơn bệnh bất kỳ lúc nào. Đã có những hoài nghi, sự có mặt của Iniesta ở La Masia nhờ mối quan hệ của gia đình với Enrique Orizaola - thành viên BHL đội trẻ Barca. Kể cả khi Iniesta đã bộc lộ năng khiếu từ sớm với đội trẻ Albacete, những nghi ngờ là không tránh khỏi.

Iniesta cũng phải quen dự bị.
 

Andres bé nhỏ đã chinh phục tất cả bằng năng lực của bản thân. Không chỉ đá thông minh, Iniesta còn sở hữu phẩm chất kỹ thuật điêu luyện. Không phải tự nhiên mà Andres được trao chiếc băng đội trưởng khi Barca đá giải U15 do Nike tổ chức. Iniesta là một hiện tượng của lò La Masia nửa cuối thập niên 1990, và nằm trong nhóm những tài năng trẻ xuất sắc nhất Tây Ban Nha khi ấy. 

Ở tuổi 18, Iniesta được Louis van Gaal cho ra mắt, trước khi trở thành nhân tố chính từ kỷ nguyên Frank Rijkaard cho đến ngày nay, và chắc chắn sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm nữa. 12 mùa giải khoác màu áo đội bóng xứ Catalunya, 17 năm nếu tính từ khi đặt bước chân đầu tiên vào La Masia, Iniesta xứng đáng là huyền thoại sống. Có thể số trận và những bàn thắng mà Andres ghi cho Barca không nhiều, nhưng vai trò và ảnh hưởng của anh không kém mấy người ở Camp Nou trong hơn một thập niên qua.

Iniesta đã cống hiến tất cả cho Barca. Thế nên, bản hợp đồng mới mà Barca chuẩn bị đưa ra cho anh như một điều tất yếu. Andres xứng đáng được tặng thưởng một bản hợp đồng trọn đời, với tình cảm mà anh dành cho Blaugrana.

Chỉ đứng sau Messi

Barca đã không gia hạn hợp đồng với Iniesta trong dịp mà đội bóng làm thế với đội trưởng Puyol, Xavi và Messi. Họ cũng không đưa Iniesta vào nhóm nhận hợp đồng mới của Busquets, diễn ra tuần trước. Barca dành cho Iniesta một bữa tiệc riêng. Khi thị trường chuyển nhượng hè 2013 đóng cửa, với việc Barca lấy Neymar từ Santos, Real Madrid thực hiện thương vụ lịch sử Gareth Bale, không thời điểm nào thích hợp hơn lúc này để “trói” Iniesta.

Gia hạn hợp đồng với Iniesta lúc này cũng đồng nghĩa Barca khẳng định vai trò của anh với đội bóng. Đội ĐKVĐ La Liga còn thể hiện ảnh hưởng của Iniesta bằng cách trao cho anh mức lương “khủng”. Nếu chính thức hoàn tất hợp đồng kéo dài đến năm 2016, khi anh bước sang tuổi 34, Iniesta sẽ nhận mức lương 12 triệu euro (sau thuế) mỗi mùa.

Đây là mức rất cao ở Camp Nou. Con số này vượt xa Neymar, người có chung mức lương 7 triệu euro với tiền vệ Busquets. Xavi hay Puyol cũng chưa từng chạm đến cột mốc 12 triệu euro, và sẽ không bao giờ cả hai có cơ hội ấy (vì đang dần bước vào sườn bên kia của sự nghiệp). Trong đội hình Barca, chỉ có Messi là nhận lương cao hơn. Barca hiện trả cho Messi mỗi năm 16 triệu euro sau thuế. So với tân binh Gareth Bale của Real, lương mới của Iniesta cao hơn 2 triệu euro.

Trong hợp đồng mới, Iniesta còn được cam kết khoản thưởng cố định 3 triệu euro, được tính theo thành tích mà Barca giành được. Tùy đóng góp của Iniesta, thu nhập của anh có thể lên đến 16 triệu euro, gồm lương và thưởng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X