Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị trói chân Iniesta bằng lương khủng, Man Utd thất vọng

Thứ Ba 26/11/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Quá trình đàm phán hợp đồng giữa Barcelona và tiền vệ Andres Iniesta cuối cùng cũng chuẩn bị đi tới hồi kết.

iniesta
Iniesta sẽ nhận 1 triệu euro/ tháng, chưa kể thưởng

Ý đồ của Barcelona là rất rõ ràng. Để níu chân đội phó của mình khỏi sự nhòm ngó của Manchester United hay Inter Milan, đội bóng chủ sân Nou Camp quyết định biến Andres Iniesta thành cầu thủ hưởng lương cao thứ nhì tại Barcelona, chỉ sau cầu thủ giành 4 QBV châu Âu liên tiếp, Lionel Messi. Được biết, phía Barca sẽ chính thức thông báo thương vụ này cho báo giới trước dịp Giáng sinh sắp tới, và những thông tin chúng ta được biết đang nằm ở dạng rò rỉ, nhưng cũng có tới 99% là trở thành sự thực, vì trước đây cũng đã có 1 lần quá trình đàm phán hợp đồng của 2 bên đi vào bế tắc và khúc mắc cũng chỉ nằm ở tiền lương.

Theo đó, hợp đồng của Andres Iniesta với Barcelona không có thời hạn chính thức. Cầu thủ đã gắn bó với sân Nou Camp trọn cả sự nghiệp này sẽ ở lại Barcelona cho tới khi treo giày, nhưng anh có quyền "lang bạt" đi "kiếm ăn" ở một giải đấu nhỏ hơn (không phải La Liga) khi bước qua tuổi 35. Có thể nói đây là hợp đồng rất "mở" với cầu thủ đã gắn bó với Barcelona từ năm 12 tuổi, bởi lẽ cũng ở tầm cuối con đường của sự nghiệp, nhiều cầu thủ của Barca đã từng phiêu bạt sang MLS hay Australian League để tiếp tục được chơi bóng ở đẳng cấp thấp hơn.

Bản hợp đồng này cho phép Iniesta nhận được mức lương 12 triệu euro/ năm (tức là 250 nghìn euro/ tuần), mức lương chỉ kém so với Lionel Messi tại Nou Camp (lúc này Leo đang nhận 15 triệu euro/ năm từ Barcelona), vượt xa Neymar với mức lương chỉ 7 triệu euro/ năm. Đành rằng tiền đạo người Brazil vừa đến với Barca từ hè vừa qua có những điều khoản "ngầm" với đội bóng chủ quản để có được mức thu nhập thực thu cao hơn 7 triệu euro rất nhiều (vượt trội so với 12 triệu euro của Iniesta), nhưng quả thực có lẽ số 8 có thể hài lòng với mức thu nhập mới "danh chính ngôn thuận" này, bởi nó xứng đáng với những đóng góp của anh.

Đó là chưa kể 12 triệu euro của Iniesta chưa bao gồm các phần thưởng nếu như Barca giành được các danh hiệu (bất kể lớn nhỏ). Nếu như quả thực Barcelona chấp thuận tăng lương cho Iniesta thì khúc mắc lớn nhất giữa 2 bên đã được gỡ bỏ, và người thất vọng nhất đương nhiên là David Moyes, bởi ông đang có ý định chiêu mộ tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha trong thời gian tới. 
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X