Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị đưa Fabregas trở lại Nou Camp : Thay đổi thôi, Arsenal !

Chủ Nhật 10/07/2011 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Barca đã rất kiên trì khi theo đuổi Fabregas. Thế nên, việc gã khổng lồ xứ Catalan sắp có sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha không còn là chuyện quá bất ngờ.

Căn cứ vào tình hình hiện tại, việc Barca thông báo giải quyết dứt điểm thương vụ Fabregas trong tuần này có thể sẽ trở thành hiện thực. Theo danh sách cầu thủ trong chuyến du đấu châu Á của Arsenal (từ 13 đến 16/7), F4 được HLV Wenger cho phép không cần phải tham gia cùng Pháo thủ. Như vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ có thời gian nhằm sắp xếp buổi gặp gỡ với đại diện của Barca để nói chuyện về tương lai của mình. Kể từ sau khi mùa giải 2010/11 khép lại, Fabregas đã yêu cầu BLĐ Arsenal để mình được trở lại Nou Camp. Dù Giáo sư nhiều lần thuyết phục F4 ở lại, nhưng tiền vệ 24 tuổi này khẳng định không còn muốn thi đấu ở Emirates.

Cesc Fabregas sắp rời khỏi Arsenal

Theo đó, "trời không chịu đất, đất đành phải chịu trời". Cho nên, HLV Wenger đành phải tuyên bố sẽ không níu giữ Fabregas nếu Pháo thủ nhận đủ 40 triệu bảng. Cách đây một năm, khoản tiền mà đội bóng thành London đưa ra nghe còn có thể chấp nhận được, bởi khi đó tiền vệ sinh năm 1987 vừa mới trải qua mùa giải 2009/10 với phong độ ấn tượng (có 19 lần lập công, và thực hiện 17 đường chuyền thành bàn cho đồng đội). Tuy nhiên, chấn thương gặp phải ở mùa giải vừa qua khiến Fabregas đánh mất phong độ khi có 9 lần xuyên thủng hàng thủ đối phương. Chính vì vậy, Barca cương quyết chỉ trả 35 triệu bảng để có chữ kí của F4.

Với việc Fabregas không còn khát khao đóng góp cho đội chủ sân Emirates, HLV Wenger đành đáp ứng nguyện vọng của tuyển thủ người Tây Ban Nha. Thực tế, động thái Giáo sư để tiền vệ 24 tuổi này ở nhà trong chuyến du đấu châu Á của Arsenal cho thấy nhà cầm quân người Pháp không còn khả năng giữ chân F4. Như vậy, sau khi chứng kiến cảnh hậu vệ kỳ cựu Gael Clichy rời Emirates đến Man City, CĐV Arsenal lại chuẩn bị tinh thần chia tay với đội trưởng của mình sau 8 năm. Đối với Fabregas, có lẽ tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ có chút tiếc nuối, bởi anh không thể dẫn dắt Pháo thủ giành được bất cứ danh hiệu nào kể từ khi chính thức đeo chiếc băng thủ quân vào ngày 24/11/2008.

Với Arsenal, Pháo thủ đang trải qua mùa hè đầy biến động, bởi cầu thủ trụ cột đang thi nhau đào tẩu khỏi Emirates. Biết đâu, sau Gael Clichy, sắp tới là Fabregas và đến lượt Samir Narsi đòi đến với đội bóng giàu thực lực hơn để có cơ hội gặt hái danh hiệu trong sự nghiệp. Có lẽ việc Pháo thủ trắng tay trong 6 mùa giải gần đây là nguyên nhân chính khiến một trong "tứ trụ" ở giải ngoại hạng Anh mất dần nhân tài của mình. Đến lúc HLV Wenger cần thay đổi quan điểm của mình, bởi Arsenal không thể cứ mãi chờ đợi cầu thủ trẻ trưởng thành. Thực tế, khi những  "viên ngọc thô" tỏa sáng thì đội chủ sân Emirates cũng không có cơ hội giữ cho mình trước sự thèm muốn của các ông lớn ở châu Âu.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X