Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chốt danh sách chuyển nhượng: Mata, Chygrynskiy và Mascherano

Thứ Năm 06/08/2009 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các quan chức của Barcelona đã có buổi họp bất thường nhân chuyến du đấu tại Seattle, Mỹ, để đưa ra quyết định cuối cùng về các phương án chuyển nhượng. Giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain, GĐTT Raul Sanllehí và phó CT Rafael Yuste đều đi đến đồng thuận về việc chiêu mộ thêm hai tân binh nữa cho Barca, trong ba ứng viên Mata, Chygrynskiy và Mascherano.

 TIN LIÊN QUAN
 » Sau Pique, Barca tiếp tục lăm le “rút ruột” hàng thủ MU
 » HLV Guardiola ấn tượng với buổi tập đầu tiên của Ibra
 » Barcelona: Không cần mua thêm tiền đạo
Ngày 16/8 tới, đội quân của HLV Pep Guardiola sẽ chính thức bước vào mùa giải mới 2009/2010, mở màn bằng chiến dịch săn “siêu cúp”: Tây Ban Nha (16/8) và châu Âu (28/8). Vì vậy, vị chiến lược gia người xứ Catalan đang đốc thúc BLĐ đội bóng nhanh chóng mang về các cầu thủ mới theo yêu cầu của ông. Tính đến lúc này, Barca mới ghi nhận sự góp mặt của hai tân binh Maxwell (thế chỗ Sylvinho) và Ibrahimovic (thay thế Eto'o). Nhưng, Pep cần nhiều hơn thế.

HLV Guardiola mong ngóng thêm ít nhất 2 cái tên nữa

Để đáp lại yêu sách của Pep, 3 nhân vật “cỡ bự” ở Nou Camp đã bay đến Seattle, tổ chức cuộc họp “nội các” bất thường. Sau gần 2 tiếng bàn thảo, GĐKT Txiki BegiristainGĐTT Raül Sanllehí và phó CT Rafael Yuste đã chốt danh sách chuyển nhượng, tập trung vào ba cái tên: trung vệ Chygrynskiy, tiền vệ phòng ngự Javier Mascherano và tiền đạo chạy cánh Juan Mata.

Được biết, CLB Shakhtar Donetsk của Chygrynskiy, trung vệ mà Pep “mơ tưởng” hơn một năm qua (từng khiến hàng công Barca vất vả khi hai đội nằm cùng bảng đấu Champions League mùa trước), đã bị đánh bật khỏi vòng sơ loại Champions League (thua Timisoara 0-1). Điều đó khiến cầu thủ quốc tế người Ukraina không mấy thiết tha với màu áo Shakhtar Donetsk. Trong khi đó, hàng trung vệ của Barca đang khá mỏng sau khi Caceres tới Juventus, còn Marquez lại tái phát chấn thương đầu gối. Dự tính, Barca sẽ bỏ ra 15 triệu euro để chiêu mộ Chygrynskiy.

Ở hàng tiền vệ, Pep cũng rất cần tăng cường một cầu thủ đánh chặn, và Mascherano chính là sự lựa chọn ông hằng ao ước. Sau khi bán Xabi Alonso cho Real Madrid, nhiều khả năng Liverpool sẽ mất nốt đội trưởng ĐTQG Argentina. Tuy nhiên, giá chuyển nhượng mà Liverpool “hét” cho Barca, 50 triệu euro, sẽ là trở ngại lớn đối với nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha và châu Âu.

Mascherano, Chygrynskiy và Mata: Ba ứng viên hàng đầu của Barca

Trong ba cái tên kể trên, có lẽ thương vụ Mata sẽ “xuôi chèo mát mái” hơn cả. Mặc dù Pep đang cân nhắc tới việc trọng dụng hai cầu thủ trẻ chơi ấn tượng trong du đấu trước mùa giải là Jeffren và Pedro vào vị trí phòng hộ cho Messi và Henry, nhưng Mata lại là phương án có chất lượng, bổ sung đáng kể sự linh hoạt và sức mạnh cho hàng công Barca.

Trưởng thành vượt bậc trong màu áo Valencia sau 2 mùa giải qua, Mata đã lọt vào mắt xanh HLV Vicente del Bosque. Anh được coi là linh hồn của La Selección trong tương lai không xa. Mặc dù Real Madrid có kèm theo điều khoản mua lại Mata khi bán anh cho Los Che, nhưng với quân số dư thừa hiện tại, nhiều khả năng Los Blancos không còn chỗ cho Mata nữa. Bởi vậy, Nou Camp sẽ là điểm đến lý tưởng cho cầu thủ năm nay 21 tuổi.

Bản hợp đồng của Mata với Valencia còn thời hạn đến năm 2012, kèm theo mức phí giải phóng trị giá 60 triệu euro. Nhưng theo tờ Diario Sport khẳng định, Los Che sẽ bán ngôi sao của họ để trang trải một phần nợ nần nếu nhận được 18-20 triệu euro. Bản thân ngôi sao người TBN cũng đang khao khát khoác lên mình chiếc áo Blaugrana.

Đã đến lúc Txiki và các động sư tăng tốc trên TTCN!
 

Tito Vilanova: “Barca sẽ có thêm ít nhất 1-2 tân binh”
Trợ lý HLV Pep Guardiola, Tito Vilanova, cho biết trên đài Catalunya Radio: “TTCN đang diễn ra hết sức phức tạp. Vì vậy, chúng tôi phải kiên nhẫn với những mục tiêu mình theo đuổi. Mùa trước, Barca may mắn vì không gặp phải vấn nạn chấn thương, nhưng điều này chưa chắc sẽ tái diễn vào mùa tới. Barca sẽ phải tăng cường lực lượng, ít nhất là 1-2 cầu thủ nữa. Hãy nhìn vào Real Madrid, họ vừa mua Xabi Alonso. Đó là sự lựa chọn khôn ngoan và chúng tôi phải đưa ra câu trả lời đáp trả. Họ sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của Barca mùa bóng tới.”

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X