Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca cho Suarez và Neymar nghỉ chơi tại cúp Nhà vua

Thứ Ba 27/10/2015 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tiền đạo người Nam Mỹ thuộc nhóm những người trong đội hình chính Barcelona được nghỉ ngơi trong chuyến hành quân tới sân Villanovense tại cúp Nhà vua.

Chấn thương đầu gối khá nặng phải nghỉ vài tháng của ngôi sao Lionel Messi trong trận gặp Las Palmas ngày 26/9 vừa qua đã khiến cho các CĐV Barcelona cảm thấy lo lắng. Lý do là bởi khi đó đội bóng xứ Catalan cũng mới chịu tổn thất khi tiền vệ Rafinha Alcantara gãy chân và nghỉ hết mùa dẫn tới hàng công của họ rất mỏng khi chưa được đăng ký thêm cầu thủ mới do án phạt của FIFA. Và đúng là Barca đã khá chật vật ở 2 trận tiếp theo với Leverkusen (thắng 2-1 ở những phút cuối) và Sevilla (thua 1-2).

Suarez Neymar
Suarez và Neymar sẽ được nghỉ tại cúp Nhà vua

Nhưng chiến thắng 5-2 trước Rayo Vallecano đã mang tới rất nhiều tự tin cho các cầu thủ Barca nói chung và bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Neymar. Ở đó, Suarez ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn trong khi Neymar lập cú Poker ngoạn mục (4 bàn). Đó là nguồn cảm hứng giúp hai chân sút Nam Mỹ tiếp tục nổ súng mang về thêm 2 chiến thắng trước BATE Borisov 2-0 và Eibar 3-1. Tính ra Suarez và Neymar đã ghi tới 10 trong số 13 bàn thắng mà Barca có từ sau khi vắng Messi (chiếm 77% thành quả).

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường tới, HLV Luis Enrique dự tính sẽ cho Suarez và Neymar cùng một số trụ cột của Barca nghỉ ngơi trong trận đấu Villanovense vs Barcelona tại lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua. Dự kiến, Sergio Busquets, Javier Mascherano, Gerard Pique và Claudio Bravo cũng sẽ được miễn làm nhiệm vụ ở chuyến đi tới vùng Extremadura rạng sáng thứ 5 tới. Cả Andres Iniesta cũng vậy khi anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân khoeo.

Luis Suarez lập hat-trick: Xứng danh thần tài của Barca
Với cú hat-trick ghi được trong trận Barca 3-1 Eibar, Luis Suarez đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại La Liga 2015-2016 lên con số 7. Có một điều đặc biệt,...

“Tôi rất muốn thật nhiều cầu thủ được nghỉ ngơi nhưng vẫn phải duy trì được đủ sức mạnh đủ tiêu chuẩn”, Enrique nói. “Iniesta không có phát sinh nào nhưng chúng tôi sẽ không mạo hiểm. Khi cầu thủ cảm thấy có thể trạng hoàn hảo, họ sẽ được ra sân. Khi nào Iniesta nói cảm thấy 100% sẵn sàng tôi sẽ đưa anh ấy trở lại.”

Enrique cũng quyết định triệu tập 4 cầu thủ của Barcelona B là Gerard Gumbau, Sergi Samper, Aitor Cantalapiedra và Wilfrid Kaptoum cho trận với đội hạng 3 Villanovense. Theo chiến lược gia 45 tuổi, đây là số lượng thích hợp bởi luôn phải có ít nhất 7 cầu thủ đội 1 có mặt trên sân để đảm bảo sức cạnh tranh.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X