Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca chính thức ra mắt tân binh thứ 2

Thứ Ba 27/05/2014 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thủ thành Ter Stegen, đội chủ sân Nou Camp vừa cho ra mắt tân binh thứ 2 trong hè này, tài năng trẻ người Croatia Alen Halilovic.

Mueller
Mueller

Theo thông báo trên trang chủ của Barca, Halilovic chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 5 năm với đội bóng xứ Catalunya. Để có được sự phục vụ của sao mai người Croatia, Barca đã trả cho CLB Dinamo Zagreb khoản tiền 1,8 triệu bảng (2,2 triệu euro). Mức phí chuyển nhượng có thể tăng thêm tùy thuộc vào số lần ra sân và đóng góp của Halilovic tại Nou Camp.

Halilovic sẽ bước sang tuổi 18 vào ngày 18/6 tới. Theo tờ Guardian, thời gian đầu cựu cầu thủ Dinamo Zagreb sẽ thi đấu trong màu áo Barca B. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định Halilovic sẽ không mất nhiều thời gian để tìm một suất trong đội 1 của Barca.

Halilovic là cầu thủ nhỏ con, chỉ cao 1,7 m. Tuy vậy, tiền vệ tấn công này lại sở hữu kỹ thuật cá nhân và tốc độ cực tốt. Anh từng được ví là “Luka Modric mới” của bóng đá Croatia, thậm chí là Lionel Messi - đàn anh ở Barca. Halilovic là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu trong đội 1 của Dinamo Zagreb khi mới 16 tuổi 101 ngày. Sau 62 lần khoác áo Dinamo Zagreb, Halilovic ghi 8 bàn, trong đó có 7 bàn/44 trận tại giải VĐQG Croatia.

Barca đạt được thỏa thuận chiêu mộ Halilovic từ đầu năm 2014. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp đã phải đối mặt với nguy cơ không mua được Halilovic vì những cáo buộc liên quan đến chuyện vi phạm luật chuyển nhượng của FIFA hồi đầu tháng 4. Tuy nhiên, nhờ lệnh cấm mua sắm được hoãn lại, Blaugrana mới dứt điểm được thương vụ này.

Halilovic là bản hợp đồng thứ 2 của Barca kể từ đầu hè. Hôm 22/5 vừa qua, đương kim á quân La Liga cũng trình làng tân binh binh đầu tiên, thủ môn trẻ người Đức Marc-Andre Ter Stegen đến từ Monchengladbach với phí chuyển nhượng 10 triệu bảng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X