Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chính thức kí hợp đồng với Cesc Fabregas: Hội ngộ sau 8 năm

Thứ Hai 15/08/2011 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ chuyển nhượng của Fabregas khép lại với một cái kết gây bất ngờ cho khá nhiều người. Chỉ phải chi ra 29 triệu euro tiền mặt, Barca đã đưa được Cesc trở lại Nou Camp.

Ra đi khi còn là một cậu nhóc mới 16 tuổi, sau 8 năm xa mái nhà Nou Camp, Fabregas đã đấu tranh quyết liệt với Arsenal và bản thân để được trở về quê nhà. Từ lúc gã khổng lồ xứ Catalan đề nghị The Gunners nhượng lại tiền vệ 24 tuổi này đến khi bản hợp đồng giữa Cesc và Barca chính thức được kí kết, báo chí đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực cho thương vụ này. Đáng lẽ Fabregas có thể trở lại Nou Camp từ mùa hè năm ngoái, nhưng điều kiện khách quan và cả chủ quan đã làm chậm ngày trở về Barca của tiền vệ người Tây Ban Nha thêm một năm.

Fabregas chính thức trở lại Nou Camp

Sự nỗ lực của nhà ĐKVĐ La Liga cộng với quyết tâm của Fabregas đã thuyết phục Arsenal chấp nhận mức phí chuyển nhượng. Theo thỏa thuận của 3 bên, Barca chỉ phải bỏ ra 29 triệu euro tiền mặt. Tuy nhiên, giá trị của vụ mua bán này có thể lên tới 39 triệu euro. Thật ra, khoản tiền 10 triệu euro còn lại sẽ được thanh toán theo phương thức: 5 triệu euro sẽ được trả phụ thuộc vào việc Fabregas giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành được bao nhiều danh hiệu ở mùa giải 2011/12. Ngoài ra, Cesc sẽ bỏ ra 5 triệu euro tiền túi để chuộc thân. Từ đó có thể thấy quyết tâm trở lại mái nhà xưa Nou Camp của tiền vệ 24 tuổi này là rất lớn.

Theo thông tin được đăng tải trên trang Web của Barca, Fabregas sẽ thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp trong 5 năm tới với điều kiện giải phóng hợp đồng lên tới 200 triệu euro. Trả lời phỏng vấn sau buổi kiểm tra y tế, tiền vệ 24 tuổi này chia sẻ: “Tôi đã đợi khoảnh khắc được trở lại Nou Camp trong nhiều năm. Hôm nay là ngày đặc biệt của tôi. Sau 8 năm, cảm giác được khoác áo Barca khiến tôi rất vui, nhưng đây cũng là thách thức dành cho tôi. Tuy nhiên, sự giúp đỡ của những người anh em sẽ giúp tôi nhanh chóng hòa nhập trở lại với đội bóng”. Trước đó, trung vệ Gerard Pique và thủ quân Carles Puyol đã bày tỏ sự phấn khích khi biết tin Cesc trở về Nou Camp trên trang Web cá nhân Twitter. Ở mùa giải tới, Fabregas sẽ khoác áo số 4 ở Nou Camp, đây là số áo mà HLV Guardiola từng mặc khi còn là cầu thủ.

Còn với Arsenal, sự ra đi của Cesc sẽ khiến đội chủ sân Emirates gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải 2011/12. Điều đó được thấy rõ trong trận ra quân của Pháo thủ gặp Newcastle. Ở trận này, các học trò của HLV Wenger chỉ có hai lần sút trúng khung thành đối phương. Đáng lo ngại hơn nữa là sự ra đi của Fabregas có thể sẽ tạo ra hiệu ứng domino. Nhiều cầu thủ trụ cột như Samir Nasri sẽ theo chân F4 rời sân Emirates. Quả thật, đây là mùa hè biến động đối với đội bóng thành London. Trước khi Cesc ra đi, hậu vệ trái Gael Clichy cũng đã nói lời chia tay với Arsenal sau 8 năm gắn bó để đến với “miền đất hứa” Man City. Với Fabregas, những gì đã đóng góp cho đội chủ sân Emirates kể từ năm 2003, Cesc xứng đáng được CĐV Arenal luôn nhớ đến.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X