Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca chính thức đón Fabregas trở lại Nou Camp: Ít thôi, chỉ cần 31 triệu bảng!

Thứ Sáu 12/08/2011 23:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần hai năm đưa ra lời hứa mang Fabregas trở lại Nou Camp, “đại gia” Sandro Rosell đã thực hiện những gì đã tuyên bố trong quá trình tranh cử vào vị trí chủ tịch của Barca. Sau khi chi ra 31 triệu bảng, Bara đã thuyết phục được Arsenal nhả F4.

Mùa giải năm ngoái, Barca đã thất bại khi đàm phán với Arsenal về việc muốn chuộc lại đứa con lưu lạc cách đây 8 năm, Fabregas. Ở thời điểm đó, HLV Wenger sẽ không đời nào chịu nhả Cesc, bởi tuyển thủ người Tây Ban Nha giữ vai trò quan trọng trong đội hình Pháo thủ. Còn với Fabregas, tiền vệ 24 này cũng không muốn ra đi một cách đột ngột như thế. Ở lại thêm một mùa giải là để Fabregas đền đáp công ơn của HLV Wenger  khi đã dạy dỗ trong suốt 8 năm xa nhà. Hơn nữa, đó cũng là khoảng thời gian cần thiết để Giáo sư chuẩn bị cho Arsenal cuộc sống không Fabregas.

Fabregas chính thức trở lại Barcelona

Tuy nhiên, HLV Wenger hiểu rằng tương lai của đội bóng thành London sẽ trở nên bất ổn nếu không có sự phục vụ của Cesc. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Pháp vẫn phải “cố sống cố chết” nhằm giữ chân Fabregas ở lại Emirates. Để làm gã khổng lồ xứ Catalan phải chán nản mà rút lui, Arsenal tiếp tục sử dụng chiêu “hét giá cắt cổ” mức phí chuyển nhượng của  F4. Nhiều lần trong mùa hè năm nay, Giáo sư khẳng định sẽ không để tuyển thủ người Tây Ban Nha ra đi nếu không nhận đủ 40 triệu bảng. Nhiều lúc tưởng rằng, Barca sẽ buông Fabregas, bởi Pháo thủ quá chuyên nghiệp trong việc vòi thêm tiền của đối tác.

Thế nhưng, mối tình giữa Barca và Cesc chẳng khác gì duyên trời định. Trước khi đội bóng xứ Catalunya có ý định bỏ cuộc, cảnh Fabregas buồn bã ở London khiến chủ tịch Sandro Rosell phải tìm đủ cách xoay tiền nhằm đưa F4 trở lại Nou Camp. Mới nhất, thông tin Fabregas sẽ khoác áo Barca ở mùa giải năm sau cũng đã bay về Tây Ban Nha. Trên trang mạng cá nhân Twitter, Gerard Pique (bạn cùng lớn lên từ lò đào tạo La Masia với Fabregas) chia sẻ: “Cuối cùng, Cesc cũng đã ở đây (Barca)”. Còn đội trưởng Carles Puyol thì viết: “Chào mừng Fabregas trở về nhà. Thật là hạnh phúc khi cậu ấy xuất hiện ở đây”. Được biết, để thuyết phục Arsenal nhượng lại Fabregas, đội chủ sân Nou Camp đã chấp nhận chi ra 31 triệu bảng.

Sự xuất hiện của Fabregas ở Barca sẽ làm cho tuyến giữa của đội chủ sân Nou Camp trở nên chật chội. Sau khi Cesc thuộc biên chế của nhà ĐKVĐ La Liga, HLV Guardiola sẽ có trong tay với 4 tiền vệ công gồm Xavi, Sergio Busquets, Thiago Alcantara, và mới nhất là sự trở về của Fabregas. Còn với Arsenal, đội chủ sân Emirates đang chịu quá nhiều biến động trong mùa hè năm nay. Sắp tới, Pháo thủ có thể sẽ mất tiếp tiền vệ trụ cột Samir Nasri. Theo thông tin từ báo chí xứ sở sương mù, tuyển thủ người Pháp chỉ còn cách Man City 48 giờ. Nếu mất 2 các cầu thủ trụ cột này, khả năng giành quyền vào Top 4 của Arsenal ở mùa giải tới e rằng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Lúc này, nhiệm vụ của HLV Wenger là cần tìm nhân tố mới lấp vào khoảng trống ở khu trung tuyến do Fabregas và Samir Nasri để lại.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X