Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca chính thức bị kiện vì hối lộ trọng tài

Thứ Bảy 11/03/2023 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các công tố viên đã chính thức tố cáo Barcelona và sẽ có hành động pháp lý chống lại câu lạc bộ này sau vụ bê bối thanh toán cho trọng tài Negreira.

Hôm thứ Sáu, văn phòng công tố cho biết các công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn khiếu nại Barcelona và 2 cựu chủ tịch là Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu về các khoản thanh toán cho một công ty được sở hữu bởi quan chức trọng tài cấp cao để gây ảnh hưởng tới kết quả các trận đấu.

Barca
Barca chính thức bị kiện vì hối lộ trọng tài

Giai đoạn từ năm 2016 đến 2018 sẽ là đối tượng của cuộc điều tra. Cũng có cáo buộc cho rằng Barca đã trả cho cựu phó chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật trọng tài (CTA) là Jose Maria Enriquez Negreira hơn 7 triệu Euro từ năm 2001 đến 2018. Barca khẳng định rằng họ chỉ quan tâm tới những báo cáo về trọng tài, nhưng tính chính trực trong thể thao của đội bóng này vẫn bị nghi ngờ.

Bất chấp quan điểm của câu lạc bộ, những tiết lộ về việc Negreira đề nghị “giúp đỡ với VAR” cho thấy rằng các công tố viên sẽ có nhiều điểm để điều tra. Nếu bị xác định có tội, Barcelona có thể đối diện với những án phạt về chuyên môn.

Cáo buộc cho rằng Barcelona, Rosell, Bartomeu, Negreira và 2 cựu quan chức khác của câu lạc bộ đã tham nhũng trong thể thao, quản lý không công bằng và khai man trong các tài liệu thương mại.

Cuộc điều tra được kích hoạt bởi một thanh tra thuế. Negreira đã nói với cơ quan thuế Tây Ban Nha rằng mục đích của Barcelona với những khoản thanh toán này là có một trọng tài trung lập trong các trận đấu của họ.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng thứ 5 trên mọi đấu trường khi tiếp đón Alaves tại Bernabeu. Thầy trò Ancelotti đang đạt phong độ cực cao và hứa hẹn sẽ tiếp tục giành chiến thắng khi được chơi trên sân nhà.

Video

Xem thêm
top-arrow
X