Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca chính thức bán Bojan Krkic cho Roma: Cuộc chia tay đẫm lệ

Thứ Sáu 22/07/2011 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi tuyên bố chiêu mộ thành công Alexis Sanchez từ Udinese, Barca cho biết chính thức nhượng lại tiền đạo trẻ Bojan Krkic cho Roma.

Thật ra, sau khi mùa giải 2010/11 khép lại, nhiều người đã phỏng đoán tương lai của Bojan Krkic sẽ không còn ở sân Nou Camp. Lí do là tiền đạo 20 tuổi này trưởng thành quá chậm so với mong đợi của BLĐ đội bóng xứ Catalan. Điều đó cũng khiến Bojan đánh mất dần niềm tin đối với HLV Guardiola. Ở mùa giải vừa qua, chân sút sinh năm 1990 thể hiện phong độ đáng thất vọng khi ra sân 27 trận ở La Liga (nhiều hơn 4 trận so với năm 2009/10). Tuy nhiên, số lần lập công của Bojan Krkic cho đội chủ sân Nou Camp lại ít hơn (kém 2 bàn so với mùa giải 2009/10). Chính vì vậy, Pep buộc phải để Bojan Krkic ra đi, bởi quá trình hoàn thiện đội hình của nhà ĐKVĐ không thể chậm trễ được nữa.

Bojan Krkic sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh trong thời gian tới

Kể từ đầu mùa hè năm nay, mục tiêu của HLV Guardiola là chiêu một một chân sút thượng hạng để nâng Barca lên tầm cao mới. Với tham vọng giúp gã khổng lồ xứ Catalan lần thứ 4 liên tiếp giành chức vô địch La Liga và bảo vệ thành công ngôi vương ở Champions League, việc đào thải ở Barca cần được tiến hành gấp rút. Theo đó, Bojan Krkic nằm trong diện phải ra đi để nhường chỗ cho nhân tố mới (Alexis Sanchez). Dù ở Blaugrana, tiền đạo sinh năm 1990 không tìm được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Guardiola, nhưng dù sao Bojan Krkic cũng là sản phẩm chất lượng của lò đào tạo La Masia. Chính vì vậy, khá nhiều đội bóng lớn ở châu Âu thèm muốn có chữ kí của tuyển thủ người Tây Ban Nha.

Sau khi HLV Luis Enrique rời Barca B đến với Roma, nhiều người hiểu rằng nhà cầm quân 41 tuổi này sẽ đem theo Bojan Krkic đến Italia. Sở dĩ dễ dàng đưa ra nhận định như vậy với lí do sau đây. Thứ nhất, HLV Enrique có thể phát huy được điểm mạnh của Bojan Krkic, bởi chiến lược gia sinh năm 1970 biết được tố chất của tiền đạo 20 tuổi này khi còn làm việc ở Barca B. Thứ hai, với mục tiêu xây dựng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 cho Roma, HLV Enrique cần nhân sự quen với đội hình đề cập phía trên. Trong khi đó, Bojan Krkic lại quá thuần thục với lối đá 3 tiền đạo. Thế nên, cựu HLV Barca B muốn đưa tuyển thủ người Tây Ban Nha về sân Olimpico nhằm giúp sức trong việc xây dựng lối chơi cho đội bóng áo bã trầu.

Tuy nhiên, để thuyết phục gã khổng lồ xứ Catalan nhả ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn của mình không phải là chuyện dễ. Thực tế, HLV Guardiola hiểu rằng Bojan Krkic có thể trở thành trụ cột trên hàng công của Barca trong một vài năm tới. Tuy nhiên, nếu giữ chân sút sinh năm 1990 ở lại Nou Camp, thì điều đó đồng nghĩa với việc sẽ làm hại anh (lí do là cơ hội được ra sân của Bojan Krkic sẽ không nhiều). Vì vậy, dù Blaugrana đồng ý bán tiền đạo 20 tuổi này cho Roma với mức phí chuyển nhượng 12 triệu euro, nhưng nhà ĐKVĐ La Liga không quên thòng thêm điều kiện được phép mua lại Bojan Krkic sau 2 năm nữa (tức là vào cuối mùa giải 2012/13) với mức phí 13 triệu euro.

Thực tế, đây là cách đàm phán của Barca trong những thương vụ gần đây mỗi khi bán cầu thủ trẻ của mình. Còn với Bojan Krkic, dù ở mùa giải tới không được khoác áo đội chủ sân Nou Camp, nhưng hai năm tới sẽ là khoảng thời gian quý báu để tiền đạo 20 tuổi này tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Nếu vượt qua giai đoạn khó khăn sắp tới, cánh cửa trở lại Tây Ban Nha khoác áo Barca sẽ mở rộng đối với Krkic, nhưng đó là câu chuyện của hai năm nữa. Sắp tới, chân sút 20 tuổi này sẽ phải chuẩn bị tinh thần làm quen với môi trường bóng đá mới Serie A. Ở đó, Bojan Krkic cần chứng tỏ khả năng săn bàn của mình.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X