Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca chỉ giữ chân 6 cầu thủ trước thềm mùa giải 2014/2015: Không Fabregas, không Alves

Chủ Nhật 27/04/2014 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những nỗi thất vọng trong mùa giải năm nay, ban lãnh đạo Barcelona đã lên kế hoạch phục hưng đội bóng trong mùa hè tới. Cụ thể, đội bóng xứ Catalonia mới đây đã lập một bản danh sách gồm những cầu thủ sẽ được giữ lại ở sân Nou Camp trong nỗ lực tái thiết câu lạc bộ.

fabregas xavi
Cả Xavi và Fabregas đều không có tên trong danh sách những ngôi sao cần giữ chân của Barca

Liên tiếp phải nhận những thất bại quyết định trên cả 3 đấu trường Champions League, La Liga và cả Cúp Nhà vua, Barca đã nhanh chóng sụp đổ khi mà mùa giải còn chưa kết thúc. Bây giờ, khi niềm tin của các culé với thầy trò HLV Martino đã không còn, người ta hiểu rằng độ bóng xứ Catalonia cần một sự thay đổi, hay nói chính xác hơn là một cuộc cách mạng toàn diện trong mùa hè này.

Trong một diễn biến mới đây, lệch cấm chuyển nhượng 14 tháng mà FIFA mới áp dụng cho Barca đã được tạm hoãn. Đây thực sự là một “đặc ân” với câu lạc bộ chủ sân Nou Camp bởi xét trên nhiều phương diện, đội hình của Barca ở thời điểm này đang cực kỳ rệu rã và rất cần những “luồng sinh khí” mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Cũng bởi vậy mà ban lãnh đạo Barca đã ngay lập tức lên kế hoạch “thay máu” lực lượng nhằm chuẩn bị cho một cuộc tái thiết sẽ diễn ra trong mấy tháng nữa. Mới đây, bộ sậu các quan chức trên thượng tầng câu lạc bộ xứ Catalonia đã đề ra một bản danh sách những ngôi sao sẽ được giữ chân ở lại Nou Camp để giữ vai trò trong công cuộc phục hưng đội bóng.

Đó là những cái tên: Lionel Messi, Neymar, Andres Iniesta, Sergio Busquets, Gerard Pique và Jordi Alba. Với Messi thì đương nhiên không có gì để bàn cãi bởi dù sa sút thế nào thì cầu thủ người Argentina vẫn là ngôi sao xuất sắc nhất của Barca vào thời điểm này. Còn Neymar, việc đội bóng nỗ lực đưa anh về trong mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng vài chục triệu euro không phải trò đùa. Tương tự, Iniesta và Busquets vẫn là những hạt nhân trong lối chơi tiki-taka của Barca. Còn Pique và Alba, dù vừa trải qua một mùa giải không mấy thuyết phục nhưng đây vẫn là hai hậu vệ đáng tin tưởng nhất của đội bóng xứ Catalonia.  

Daniel Alves là trường hợp chấn thương mới nhất của Barcelona
Daniel Alves cũng không còn được ban lãnh đạo Barca tin tưởng

Cũng khá bất ngờ khi trong danh sách này không có tên của một số trụ cột khác như Xavi, Fabregas hay Dani Alves. Về trường hợp của Xavi, có thể hiểu rằng “lão tướng” người Tây Ban Nha đã bước qua thời đỉnh cao phong độ và sẽ không còn nhiều cơ hội cống hiến cho Barca nữa. Tuy nhiên, việc Fabregas hay Alves không được giữ chân thực sự gây ra khá nhiều thắc mắc với người hâm mộ.

Với Fabregas, dù không có được vị trí ổn định trong đội hình của HLV Martino nhưng cựu đội trưởng Arsenal vẫn luôn thể hiện tốt trong mỗi lần ra sân. Tính từ đầu mùa, F4 đã thực hiện tổng cộng 15 pha kiến tạo thành công cho các đồng đội, qua đó trở thành “ngòi nổ” hiệu quả nhất châu Âu ở thời điểm này. Bên cạnh đó, Fabregas cũng có được 13 bàn thắng, một thành tích không hề thua kém những Neymar, Sanchez hay Pedro.

Tương tự, Dani Alves vẫn là lựa chọn số một ở vị trí hành lang cánh phải của Barca. Không còn mạnh mẽ và năng nổ như vài mùa giải trước nhưng ngôi sao người Brazil vẫn thường xuyên có những tình huống lên bóng hết sức hiệu quả. Trong lối chơi tấn công của đội bóng xứ Catalonia, Alves thực sự là một nhân tố quan trọng và có nhiều đóng góp đáng kể.   

Thực tế, việc Barca thực hiện cuộc “thay máu” như thế nào vẫn còn ẩn chứa nhiều bất ngờ ở phía trước và cũng khó có thể tin rằng ban lãnh đạo câu lạc bộ chủ sân Nou Camp sẽ chấp nhận “lột xác” hoàn toàn đội bóng của mình chỉ trong mấy tháng hè tới. Tuy nhiên, bản danh sách mà Barca vừa đưa ra cũng phần nào thể hiện đường hướng của nhà ĐKVĐ La Liga trong vài năm tiếp theo. Thay vì cố gắng níu kéo và dựa dẫm vào những trụ cột lớn tuổi, đội bóng xứ Catalonia nhiều khả năng sẽ chấp nhận thực hiện một cuộc cách mạng toàn diện để mang đến những nét mới trong lối chơi của mình.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X