Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca chỉ còn cách chức vô địch 3 trận: Ngã rồi lại dậy

Thứ Hai 03/05/2010 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đã gục ngã trước Inter ở bán kết Champions League. Cứ ngỡ với cú sốc đó, đoàn quân kiêu hùng của HLV ‘Pep’ Guardiola sẽ không gượng dậy được. Nhưng trong thời khắc khó khăn ấy, bản lĩnh của một “ông lớn” đã được chứng tỏ. Barca không những đứng dậy, mà còn rất hiên ngang…

Messi phá dớp

Năm trận đấu trước đó, Leo Messi liên tục “tịt ngòi”. Ai cũng cho rằng, chân sút người Argentina đã hụt hơi và rằng mật độ thi đấu 3 ngày/trận đang khiến anh bị quá tải. Trong 5 trận gặp Villarreal trước đó, chân sút của Barca không thể làm tung lưới đối phương. Cùng với Xerez, Villarreal là đội bóng hiếm hoi ở La Liga chưa bị đôi chân ma thuật của Messi khuất phục.

Nhưng ở El Madrigal hôm qua, Messi đã làm thay đổi tất cả. Không những vậy, anh còn chói sáng với 1 cú đúp trong chiến thắng 4-1 của đội khách. Cơn khát bàn thắng của Leo đã được giải. Cái dớp vô duyên trước Villarreal đã được phá. Và nhờ 2 bàn thắng đó, Messi đã có 29 bàn thắng tại La Liga mùa này. Anh bỏ xa người đồng hương Higuain của Real Madrid 4 bàn.

Messi nổ súng trở lại sau 5 trận tịt ngòi

Danh hiệu “Vua phá lưới” La Liga gần như đã thuộc về Messi. Không những vậy, với việc mùa giải còn 3 vòng đấu, tuyển thủ Argentina còn mơ sẽ phá kỷ lục ghi bàn cho Barca ở một mùa giải của “người ngoài hành tinh” Ronaldo - giành Pichichi với 34 bàn ở mùa bóng 1996/97.

Barca phá kỷ lục

Với chiến thắng 4-1 này, Barca đã có 90 điểm, qua đó tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu. Như vậy, họ đã chạm tới kỷ lục vô tiền khoáng hậu về số điểm có được trong một mùa bóng, dưới thời của HLV Bobby Robson ở mùa 1996/97. Hồi đó, dưới sự dẫn dắt của Ronaldo trên hàng công, Barca đã kết thúc mùa giải với 90 điểm (Barca về Nhì, Real vô địch với 92 điểm).

Tuy nhiên, đó là khi La Liga còn đá với 22 đội. Còn kể từ khi giải được rút xuống 20 đội, chưa đội bóng nào đạt được ngưỡng 90 điểm. Trước đó, chính Barca đang nắm giữ kỷ lục về số điểm có được trong một mùa bóng: Đó là thành tích giành được 87 điểm trong mùa bóng diệu kỳ năm ngoái, với “Cú ăn Sáu” lịch sử.

Lúc này, mục tiêu của Barca đang là thắng cả 3 trận còn lại, để kết thúc mùa giải với 99 điểm - điều chưa bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử La Liga dám mơ tới.

Gõ cửa thiên đường

Chỉ còn 3 bước nữa, cánh cửa thiên đường sẽ mở để chào đón nhà vô địch La Liga. Bây giờ, họ đang hơn đội đứng thứ hai, Real Madrid tới 4 điểm (Real đá kém 1 trận). Với việc 2 trong số 3 trận đó diễn ra trên sân nhà, lại trước các đối thủ yếu gồm Tenerife (vòng 36) và Valladolid (vòng 38), thật khó có thể tưởng tượng ra một kịch bản bi đát đối với thầy trò HLV Guardiola.

Ở trận đấu được xem là khó khăn nhất ở vòng 37, Barca sẽ đến làm khách trên sân của Sevilla. Trong bối cảnh đội chủ nhà cũng đang rất khát điểm trong nỗ lực giành tấm vé vớt dự Champions League, lại với chân sút Fabiano đang có phong độ ghi bàn tuyệt vời, thầy trò HLV Guardiola muốn lành lặn ra về không phải dễ. Nhưng nói như thế không có nghĩa là Barca không thể thắng. Thực tế, 2 lần gần đây nhất đến làm khách ở Pizjuan, đội bóng xứ Catalonia đều ca khúc khải hoàn. Họ thậm chí còn không để cho Sevilla có cơ hội ghi bàn danh dự.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X