Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chật vật thắng 10 người Hercules

Chủ Nhật 30/01/2011 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay 30-1, Barcelona đã có cuộc trả thù ngọt ngào trước Hercules khi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân đối phương. Tuy thắng với tỷ số cách biệt ba bàn nhưng đây là một trận đấu rất khó khăn của Barca, trong đó Messi ghi hai bàn vào các phút 88 và 89 khi Hercules vừa bị mất người.

Trong ba lần đối đầu trước, Hercules đã toàn thắng và họ vào trận với sự ủng hộ của lịch sử. Nhưng hiện tại lại thuộc về Barcelona với lối chơi làm ngất ngây hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

 
Dù vậy Hercules vẫn có quyền tự hào khi họ đã gây rất nhiều khó khăn cho Barcelona trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu. Trong trận này, Barca vào trận với hàng công mạnh nhất, đầy đủ Xavi, Iniesta, Messi, Villa, Pedro và Alves. Tuy nhiên trước lối chơi áp sát và có phần thô bạo của Hercules, Barca đã gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Trong 15 phút đầu trận, khi Hercules chưa quen trận, Barca đã có thể triển khai được lối chơi tiki-taka và ba lần xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà nhưng không lần nào họ có thể tung ra được cú dứt điểm nguy hiểm.

Sau khởi đầu không thật tốt, Hercules đã có thể triển khai lối chơi như họ đã từng trình diễn trong trận lượt đi và khiến Barca bế tắc. Không chỉ khiến Barca tắt điện, Hercules còn có cơ hội ghi bàn mở tỷ số ở phút 21 khi Valdez đánh đầu trả bóng cho Trezeguet tung cú dứt điểm hiểm hóc. Tiếc là bóng chệch khung thành trong gang tấc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Càng về cuối hiệp một, Barca càng bế tắc. Hercules phòng ngự số đông, chơi rắn và rát khiến các kỹ thuật gia của đội khách phải chùn chân. Lúc này, các cầu thủ Barca liên tục hoán đổi vị trí hòng làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Và Barca đã chiến thắng trong cuộc đối đầu này.

Phút 43, Iniesta không thể vượt qua ba hậu vệ Hercules trong nỗ lực xâm nhập vòng cấm địa, bóng bật ra đến chân Xavi. Không bỏ lỡ thời cơ, Xavi nhanh như chớp xẻ cánh cho Pedro trống trải xâm nhập vòng cấm địa. Và ở lần có cơ hội đầu tiên trong trận, Pedro đã vuốt bóng vào góc gần, mở tỷ số trận đấu.

Với một bàn thắng làm vốn, Barca bước vào hiệp hai tự tin hơn hẳn trong hiệp một nhưng trong một ngày chơi dưới sức, cả Messi và Villa đều không thể có pha bóng nguy hiểm nào. Trong khi đó ở phút 50, thủ môn Valdes đã phải bay người tóm cú sút từ rìa vòng cấm địa của tiền đạo Valdez.

Hy vọng gỡ hòa của Hercules vẫn tiếp tục được duy trì nhưng họ chính thức sụp đổ ở phút thứ 85 khi Farinos có pha vào bóng thô bạo với Busquets ở giữa sân và phải lãnh thẻ đỏ rời sân.

 
10 người Hercules đã không thể chống đỡ nổi Barca và Messi đã liên tiếp ghi hai bàn thắng vào các phút 88 và 89, một bằng pha độc diễn cá nhân và một bằng pha phối hợp đồng đội nhuần nhuyễn.

Phút 88, Messi đi bóng cắt mặt khung thành Hercules, vượt qua ba hậu vệ đối phương rồi bấm bóng điệu nghệ vượt qua tay của thủ môn Catalayud, nâng tỷ số lên 2-0. Một phút sau đó, sau rất nhiều pha đan bóng, Iniesta chọc khe cho Dani Alves thoát xuống trong vòng cấm địa rồi căng ngang cho Messi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số 3-0.

Thắng trận này, Barcelona đã cân bằng kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp tại La Liga do chính kình địch Real Madrid lập trong thời hoàng kim của họ, vào mùa bóng 1959-1960. Ba điểm trong trận này cũng giúp Barcelona tạm thời dẫn trước Real Madrid bảy điểm.

(Theo Tuổi trẻ)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X