Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chấp nhận mạo hiểm với Ilkay Guendogan?

Chủ Nhật 30/03/2014 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào thời điểm Victor Valdes dính chấn thương nghiêm trọng ở trận thắng Celta Vigo 3-0, bác sỹ trưởng của Barca là Ricard Pruna đã không có mặt trên sân Camp Nou. Thay vào đó là trợ lý của ông, bác sỹ Medina. Đây không phải là một chuyện bất thường bởi Pruna và Medina vẫn thay nhau góp mặt trong các trận đấu của Barca. Nhưng điều kỳ lạ là sau đó người ta cũng không thấy Pruna khám cho Valdes ở bệnh viện Creu Blanca Clinic.

Gundogan
 

Khi được hỏi về sự vắng mặt này, phía Barca đã từ chối trả lời. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin từ Đức xác nhận rằng Pruna đã có mặt ở Đức để kiểm tra sức khỏe đối với tiền vệ Ilkay Guendogan của Dortmund, một mục tiêu mà Barca đang theo đuổi. Trước thông tin này, Barca đã không bác bỏ nhưng cũng không xác nhận, khiến khả năng họ đang kiểm tra sức khỏe Guendogan là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thực tế, tin đồn cho rằng Barca sẽ chiêu mộ tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã rộ lên từ lâu. Tài năng của Guendogan là không phải bàn cãi. Mới 23 tuổi nhưng Guendogan đã được coi là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu hiện nay. Barca coi Guendogan là sự thay thế lý tưởng cho nhạc trưởng Xavi, người đã 34 tuổi và chỉ ra sân ngắt quãng mùa này vì vấn đề thể lực.

Cơ hội để Barca chiêu mộ thành công Guendogan cũng là rất cao khi mà hợp đồng của tiền vệ này với Dortmund sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2015. Nếu HLV Juergen Klopp không bán ngay Guendogan vào cuối mùa này, ông sẽ mất trắng tiền vệ của tuyển Đức vào tháng 6/2015.

Tuy vậy, vấn đề là Barca sẽ phải chấp nhận rủi ro nếu họ quyết mua Guendogan bằng được. Tiền vệ người Đức gốc Thổ đã không đá một phút nào từ tháng 8 năm ngoái tới nay vì một chấn thương bí ẩn ở xương sống gặp phải trong trận giao hữu giữa Đức với Paraguay. Nghĩa là ngoài trận mở màn Bundesliga, Guendogan đã hoàn toàn biến mất trong mùa giải này. Và cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy Guendogan sẽ hoàn toàn lành lặn để tham dự một trận đấu nào đó trong phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, chấn thương bí ẩn của Guendogan không khiến tên tuổi tiền vệ này hết “nóng” trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài Barca, cả Man United lẫn Real Madrid cũng muốn có ngôi sao người Đức gốc Thổ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X