Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chấm dứt 13 trận thủng lưới liên tiếp: Đắp thành lũy chờ Milan

Thứ Hai 11/03/2013 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có một bữa tiệc nào ở Camp Nou, nhưng người Catalunya đã nhìn thấy một Barcelona thật sự nghiêm túc, giàu quyết tâm, và không còn chủ quan trong khâu phòng ngự, từ chiến thắng 2-0 trước Deportivo.

Barca đã biết phòng ngự

Messi tiếp tục ghi bàn, trận thứ 17 liên tiếp ở Liga. Sanchez cũng nổ súng và là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trong trận chiến ở Camp Nou. Nhưng sự sắc bén trở lại chưa phải là điều tuyệt vời nhất với người Catalunya. Trong một trận đấu mà hàng thủ lần đầu tiên giữ sạch lưới sau 13 trận, Barca đem đến sự yên tâm.

Barca đã sẵn sàng để ngược dòng trước Milan
Barca đã sẵn sàng để ngược dòng trước Milan

Bước vào trận gặp Deportivo, họ thiếu Victor Valdes vì án treo giò. Pinto được coi là sự lựa chọn bất đắc dĩ bởi tính đến thời điểm này, anh vẫn chưa ra sân lần nào ở Liga mùa này. Các trung vệ, đặc biệt là Gerard Pique, chơi rất tệ và thiếu tập trung. Những đối thủ làng nhàng như Granada, Getafe hay Osasuna, cũng có thể chọc thủng lưới Barca. Nhưng tất cả đã thay đổi ở trận gặp Deportivo: Puyol và Pique đều chơi chắc chắn, tập trung và dĩ nhiên, với trình độ của họ, tâm lý tốt hiển nhiên tạo ra sự an toàn.

Vai trò của các tiền vệ, đặc biệt là Alex Song, cũng đã gia cố khả năng phòng thủ của Barca. Trong lần hiếm hoi được đá chính, tiền vệ người Cameroon đã chơi tốt, nhất là ở nhiệm vụ sở trường của anh: Thu hồi bóng. Đây là sự khích lệ quan trọng để Song tiếp tục chứng minh giá trị, dù báo chí TBN đã đưa tin Barca sẽ đẩy anh đi ngay mùa Hè tới, vì không thể hòa nhập với Tiki-taka.

Bên cạnh Song, Fabregas và Thiago cũng chơi ấn tượng. Họ đã tận dụng tốt cơ hội khẳng định mình, vào thời điểm Xavi và Iniesta được cho nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đại chiến với Milan.

Tự tin đón tiếp Milan

3 thất bại chỉ sau 10 ngày trước đó giáng những đòn nặng nề vào tâm lý của Barca. Milan và Real Madrid thậm chí tạo cảm giác rằng họ đã "hệ thống hóa" được các phương án khắc chế Tiki-taka, triệt tiêu tính hiệu quả của nó. Vẫn vượt trội đối phương về khả năng cầm bóng, nhưng Barca lại thiếu ý tưởng trong những pha bóng cuối cùng. Và khi Messi không thể lên tiếng, họ không thể chiến thắng.

Ở trận đấu với Deportivo, Messi tiếp tục ghi bàn, nhưng cả đội vận hành nhuyễn đến nỗi tạo cảm giác rằng ngay cả khi không có bàn thắng ấy, Barca vẫn có được chiến thắng. Daniel Alves, nhân tố hỗ trợ tấn công quan trọng nhất ở bên cánh, đã chơi hiệu quả trở lại (kiến tạo 1 bàn), Sanchez, một trong những vệ tinh quanh Messi, tìm lại duyên ghi bàn; còn tuyến giữa đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa lẫn phát động tấn công. Barca tạo ra nhiều phương án khác nhau để tiếp cận khung thành đối phương thay vì chỉ sống dựa vào nguồn cảm hứng mang tên Messi như ở 5 trận đấu gần đây nhất.

Thua hai bàn không gỡ ở San Siro đặt ra yêu cầu rất cao cho Barca ở trận lượt về, dù họ được đá tại Camp Nou. Chỉ thêm một bàn thua, là họ phải ghi thêm 4 bàn mới không bị loại. Trước Deportivo, các chân sút của Roura đã ghi được 2 bàn, nhưng nên nhớ rằng Milan đã quá quen với cách tấn công của Barca trong 7 lần chạm trán hai năm qua, được hỗ trợ bởi bản lĩnh và sở trường tổ chức phòng ngự vốn có của người Ý. Hãy nhớ là lượt đi, Barca tung ra được đúng một cú sút trúng đích.

Để chọc thủng lưới được Milan, Tiki-taka của Barca sẽ cần phải biến ảo hơn nữa. Màn trình diễn trước Deportivo chưa thể mang lại tính thuyết phục cao nhất nhưng chí ít thì cho đến lúc này, họ đã tạo ra được những niềm tin. Ngược dòng trước Milan không hề dễ nhưng Barca vẫn cho thấy họ đã thực sự sẵn sàng...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X