Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chắc chắn rời La Liga

Thứ Tư 23/09/2015 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xứ Catalan đang chuẩn bị tiến hành bầu cử để tách khỏi Tây Ban Nha vì thế ngày Barca rời La Liga ngày một lớn hơn.

Guardiola rat muon Catalan tach khoi Tay Ban Nha
Guardiola rất muốn Catalan tách khỏi Tây Ban Nha

Như đã biết trong suốt những năm qua, xứ Catalan đòi tách khỏi Tây Ban Nha vì quyền lợi của người dân nơi đây. Catalan là nơi đóng góp nhiều thuế và GDP nhất cho xứ Bò tót nhưng những phúc lợi xã hội mà họ nhận được lại thiệt thòi hơn các vùng khác. Dù cuộc bầu cử vào năm 2014 không được thừa nhận nhưng khả năng buộc bầu cử mới vào ngày 28/9 tới đây sẽ nhận được tín hiệu khả quan. Với đa số người châu Âu thì việc Catalan tách khỏi Tây Ban Nha là việc không sớm thì muộn. Vì thế ngày Barca rời La Liga không phải là chuyện viễn tưởng.

Như đã biết, chính phủ TBN đang làm mọi sức ép để ngăn Catalan tách khỏi đất nước. Và việc ép Barca rời La Liga là một yếu tố vô cùng quan trọng. Thế nhưng vì lợi ích phúc lợi xã hội mà đa số BLĐ Barca, cầu thủ và các cule đều ủng hộ việc Catalan độc lập. Mới đây, HLV Guardiola một công dân tiêu biểu của thành phố Barcelona đã lên tiếng khẳng định việc Catalan rời TBN là điều gần như chắc chắn.

FIFA chính thức bác đơn của Barca, Turan vẫn phải chờ tới tháng 1/2016 để được thi đấu
Barca bị cấm chuyển nhượng từ hè 2014 đến nay và phải tới tháng 1/2016 tới thì họ mới có thể bổ sung lực lượng trở lại. Vì thế đội chủ sân Nou Camp đang rơi...

Pep Guardiola nói về vấn đề này: “Việc Catalan tách khỏi TBN là điều sớm muộn vì chúng ta không còn lựa chọn nào khác. Đây là cách tốt nhất để tìm ra lối thoát tốt hơn cho cả Catalan và TBN. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra khi Catalan độc lập nhưng mọi thứ có thể được cải thiện. Chúng tôi đi bầu cử không chỉ để tìm ra một thổng thống mới, quan trọng hơn là để cải thiện cuộc sống. Người Catalan muốn có đầy đủ phúc lợi xã hội, còn hiện nay người dân phải gánh quá nhiều chi phí đắt đỏ”.

Guardiola không phải người đầu tiên trong giới bóng đá muốn Catalan tách khỏi TBN bởi việc Barca rời La Liga không quan trọng bằng tương lai của người dân nơi đây. Trước đó, những cầu thủ bản địa như Puyol, Valdes, Xavi, Iniesta, Pique, Fabregas đều ủng hộ việc Catalan giành độc lập.

Video Barca 4-1 Levante


P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X