Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Cappa đã đúng, Messi đang thiếu nhiệt

Thứ Ba 25/02/2014 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã đáp trả những chỉ trích của Angel Cappa bằng một loạt bàn thắng, nhưng có một vấn đề mà cựu trợ lý HLV Barca đang đúng về anh: thiếu nhiệt của một vài năm trước. Khi Messi không thể hiện tinh thần tốt nhất, Barca mất đi một đòn bẩy để có thể bật lên và chiến thắng.

Messi đi bộ ở Anoeta

Sau những lời chỉ trích của Cappa (“Vài năm trước, niềm đam mê và sự điên rồ luôn được cậu ấy tạo ra, nhưng tôi không biết tại sao và vì lý do gì những thứ ấy đã kết thúc”), Messi đáp trả bằng 7 bàn thắng chỉ trong 5 trận gần nhất. Trong đó, có hai cú đúp được thực hiện trước Sevilla và Rayo Vallecano. Ngoài ra, Leo cũng đã có bàn thắng đầu tiên sau 9 trận đấu trên đất Anh, khi Barca làm khách của Man City.

Messi thất vọng sau trận thua của Barca.
 

Nếu chỉ nhìn vào số liệu thống kê, 7 bàn thắng liên tiếp là một con số ấn tượng. Nhưng đôi khi, không thể chỉ nhìn vào những con số để nói về một cầu thủ. Đúng là Messi vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn ấn tượng, nhưng vẫn có những vấn đề đang tồn tại với cầu thủ người Argentina.

Một sự trùng hợp chắc chắn không phải ngẫu nhiên: trong 7 trận đấu gần nhất tại La Liga, Barca đánh rơi 10 điểm, và nó gắn liền với sự trở lại của Messi trong đội hình. Trong 7 trận này, Barca thắng 3, thua 2, và hòa 2. Từ chỗ dẫn trước Real Madrid 5 điểm, giờ đây Barca đang bị chính kình địch bỏ lại phía sau với khoảng cách của một chiến thắng.

Ở Anoeta cuối tuần qua, trong một trận đấu mà Tata Martino sai lầm về chiến thuật, Barca vẫn có nhiều vấn đề khác, bao gồm cả sự thể hiện của Messi. Pha phối hợp cùng Montoya và ghi bàn là tình huống nổi bật nhất của Messi. Chấm hết. Không dưới một lần, ở Anoeta, Messi lững thững đi bộ và cứ như thể anh thờ ơ với mọi chuyện xung quanh. Không di chuyển, không có sự kết nối với các đồng đội, Messi lạc nhịp và Barca cũng vậy. Khi bị các hậu vệ Sociedad phong tỏa, Messi cũng không hề di chuyển để thoát ra khỏi vòng vây, khiến các đồng đội không thể chuyền bóng cho anh.

Đây không phải lần đầu tiên Messi đi bộ trên sân. Hồi đầu mùa, không chỉ có truyền thông Tây Ban Nha, mà chính những tờ báo thân Barca đã mở những cuộc tranh luận về thái độ thi đấu của Messi. Khi ấy, có hai luồng ý kiến trái ngược. Một nửa ủng hộ Messi đi bộ với Barca để tập trung cho World Cup -vốn là giải đấu xa xỉ với anh trong quá khứ. Một nửa chỉ trích Leo và muốn anh phải cháy hết mình cùng Barca, trong mọi trận đấu. Messi đang là hình ảnh thu nhỏ của Barca mùa này. Khi Messi mang hình ảnh thiên tài, Barca chinh phục mọi thử thách. Khi Messi thiếu nhiệt tình, Barca rất khó khăn để tìm kiếm kết quả tích cực.

Thái độ thi đấu của Messi ở Anoeta chưa khủng khiếp bằng bi kịch Allianz Arena mùa trước (thua Bayern 0-4), nhưng Barca phải xem đó như lời cảnh báo để có thay đổi kịp thời.

Messi không tìm thấy Neymar

Trong trận thua thứ 3 ở Liga mùa này, ngoài sự hờ hững trong di chuyển, Messi còn có một vấn đề khác, liên quan đến đồng đội Neymar. Giữa hai người gần như không tìm thấy bất kỳ một điểm kết nối nào để tạo sự khác biệt cho lối chơi tấn công của Barca. Đã có 8 trận La Liga mà Messi và Neymar cùng hiện diện trên sân. Kết quả: Neymar nhận 5 thẻ vàng, Messi không; Messi ghi 5 bàn (trong đó có hat-trick vào lưới Valencia), Neymar ghi 3; Messi nhận 3 pha kiến tạo thành bàn của Neymar, và không đáp lại gì.

Cách giải thích hợp lý nhất là hai người có quá ít thời gian đá cạnh nhau, và chấn thương kéo dài cũng đã khiến họ thiếu thời gian thử nghiệm trên sân tập. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X