Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca cần hành động, Messi đang "khó ở"

Thứ Năm 05/12/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những khoảnh khắc thăng hoa nhất của Lionel Messi đang dần bị bỏ lại phía sau, thay vào đó là những chấn thương vụn vặt, những vấn đề xấu liên quan đến cuộc sống cá nhân khiến El Pulga "khó ở" tại Barca.

Với chấn thương đang gặp phải, Lionel Messi vẫn nhận được tình yêu thương, sự quý mến của các culé, những người luôn theo sát anh trong suốt những năm tháng tại Barca. Nhưng, Messi đang cảm thấy thất vọng với những chấn thương hành hạ, đeo bám mình suốt từ đầu mùa giải, nó khiến những khoảnh khắc thăng hoa của anh không còn xuất hiện với tần suất dày đặc như trước. Cơ thể Messi không phải là bê tông hay sắt thép, dù được gán mác "siêu nhân" thì thực ra anh cũng chỉ là con người. Khi chấn thương, Messi cần thời gian hồi phục và điều này khiến "số 10" của Barca cảm thấy mệt mỏi.

messi
 


Những cuộc tranh chấp với cơ quan thuế khiến Messi trở thành nhân vật trung tâm của các phương tiện truyền thông, nó làm ảnh hưởng khá nhiều tới hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ. Các phương tiện truyền thông, các chương trình truyền hình, các tờ báo lá cải liên tục bới móc, bôi nhọ Messi trong suốt thời gian qua.

Đầu tiên, Messi bị tố như một nhà độc tài tại Nou Camp, là người khiến rất rất nhiều ngôi sao, HLV phải ra đi chỉ để phục vụ cái tôi cá nhân quá lớn của mình. Trong số này có thể kể đến Ronaldinho, Samuel Eto'o, Zlatan Ibrahimovic, David Villa. Thậm chí, HLV Pep Guardiola, người đã có công lớn trong việc phát hiện và trui rèn Messi thành ngôi sao xuất sắc nhất thế giới cũng không bị loại trừ. Rồi lại đến chuyện Tata Martino, tân thuyền trưởng của Barca cũng là một con rối được điều khiển bởi gia đình nhà Messi. Trước những luồng thông tin này, Barca chọn cách im lặng để sự việc trôi qua trong sự ấm ức của chân sút 26 tuổi từng 4 lần giành danh hiệu QBV FIFA.

Tiếp sau nữa, Messi lại bị nhắc đến như một con người vô kỷ luật, không tuân thủ các nội quy tại Nou Camp. Không chỉ phớt lờ các quy tắc, Messi còn muốn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong phòng thay đồ của Barca. Ngoài ra, Messi cũng bị tố đã tự ý lên kế hoạch cho chế độ dinh dưỡng của mình. Nên biết, trong quá khứ chuyện ăn uống luôn được Guardiola hay Tito Vilanova kiểm soát nghiêm ngặt để giúp tiền đạo người Argentina có được thể trạng tốt nhất. Và thêm một lần nữa, Barca chọn cách "im lặng là vàng" trước những cáo buộc nhắm vào ngôi sao sáng nhất đội.

Sau những cáo buộc đó, Messi tiếp tục đứng trước những lời chỉ trích về việc sa thải chuyên gia vật lý trị liệu Juanjo Brau, người được xem là "thần hộ mệnh" của anh. Nhưng có một thực tế là không hẳn Messi quyết định chia tay Brau. Sự thật là ông này được Barca thăng cấp lên hạng chuyên nghiệp, lo trị liệu cho toàn đội chứ không riêng mình Messi như trước đây. Mới đây nhất, Brau đã cùng tiến sỹ Pruma đưa Messi trở lại Argentina để điều trị dứt điểm chấn thương. Song lại có những nguồn tin khẳng định Messi lợi dụng chuyện này để trở lại quê nhà dự sinh nhật của người thân. BLĐ đội bóng im lặng, và những tin đồn lại được dịp bùng phát. Messi chỉ là một con người bằng xương, bằng thịt, có lý trí để hiểu rằng mình đang bị bôi nhọ, bị tổn thương, trong khi đội bóng lại không có bất cứ hành động nào để bảo vệ.

Messi đang bị ảnh hưởng bởi những cáo buộc, bị các phương tiện truyền thông chống lại, và ngôi sao này cũng biết rằng lúc này anh chỉ cần gật đầu là sẽ có rất nhiều đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ để mang mình khỏi sân Nou Camp. Bản thân Messi cũng lên tiếng xác nhận anh đã từ chối các đề nghị khủng hồi mùa Hè vừa qua. Tờ EuroSport cho biết, PSG sẵn sàng trả mức lương 25 triệu euro/năm cho Messi cùng khoản phí chuyển nhượng 250 triệu euro cho Barca. Chelsea, Bayern Munich hay thậm chí là cả Real Madrid cũng được nhà tài trợ Adidas hậu thuẫn đằng sau để sẵn sàng chiêu mộ Messi, miễn là ngôi sao này cũng như đội bóng xứ Catalunya chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán. Nguồn tin của EuroSport cũng cho biết, Messi đã hơn một lần khẳng định:  Một khi Barca vẫn cần đến anh, cầu thủ này sẽ không bao giờ chuyển sang đội khác.

Tháng 12/2012, Messi đã ký hợp đồng mới với Barca tới năm 2018, và đội chủ sân Nou Camp hứa sẽ cải thiện thỏa thuận hoặc ký một bản hợp đồng mới với El Pulga. Rõ ràng, Barca hiểu rằng họ đang sở hữu viên ngọc quý nhất thế giới, không những vậy viên ngọc này cũng giành trọn tình yêu cho đội bóng. Vì thế, việc đội bóng thực hiện lời hứa là điều chắc chắn phải làm. Tuy nhiên với việc Messi liên tục bị bôi nhọ hình ảnh, bị gây áp lực từ giới truyền thông, nên chăng lúc này Chủ tịch Sandro Rosell phải khắc phục được tình trạng này trước, tránh để ngôi sao sáng nhất của mình cảm thấy "buồn" và "khó ở" tại sân Nou Camp.

theo bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X