Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca cần bổ sung thêm ít nhất 5 tân binh

Thứ Tư 01/06/2011 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola và các cộng sự đang đứng trước một nhiệm vụ khó khăn khi họ phải duy trì một đội ngũ chiến thắng trong mùa bóng sắp tới khi mà các cầu thủ Barca đã quá no nê với vinh quang trong 3 mùa giải gần nhất. Hơn nữa, Barca đang là mục tiêu để đánh bại của tất cả các đội bóng khác nên trước mắt họ sẽ là một chặng đường chông gai như thừa nhận của Guardiola sau khi đăng quang ở Wembley. “Mùa tới, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn với chúng tôi”.

Không ai thay đổi một đội ngũ chiến thắng, nhưng nếu có những sự bổ sung hợp lý, đội bóng đó sẽ mạnh hơn, đặc biệt là giàu khát vọng chiến đấu hơn khi có sự hiện diện của những người mới. Theo báo chí TBN, Barca sẽ bổ sung ít nhất 5 gương mặt mới, rải đều trên cả 3 tuyến hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo để tăng cường sức mạnh cho mùa bóng mới.

Giuseppe Rossi - Một mục tiêu của Barcelona

Tuyến đầu tiên mà Barca phải tăng cường lực lượng là hàng thủ, đặc biệt là ở vị trí trung vệ. Barca hiện tại chỉ có duy nhất 3 trung vệ thực thụ (chưa tính cầu thủ trẻ Fontas) là Pique, Puyol và Milito. Tuy vậy, trong số này chỉ có Pique là ra sân thường xuyên và giữ được phong độ trong khi hai người còn lại đều gặp những vấn đề khác nhau. Milito sa sút thê thảm và nhiều khả năng phải rời Barca trong mùa Hè này, còn Puyol liên tục phải vật lộn với chấn thương. Trong ngày hôm nay, Puyol sẽ trải qua ca phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương nên nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Thực ra, Busquets, Mascherano (tiền vệ trung tâm) và Abidal có khả năng chơi ở vị trí trung vệ khi cần thiết nhưng rõ ràng đây không phải là giải pháp lâu dài. Chính vì vậy, Barca cần mua thêm ít nhất hai hậu vệ. Bên cánh trái, Jose Angel của Sporting Gijon đã sắp trở thành người của Barca nên ưu tiên hàng đầu của họ lúc này là chiêu mộ thêm một trung vệ có đẳng cấp. Verthogen (Ajax), Thiago Silva (Milan), Sakho (PSG) và thậm chí là cả Rakytinskiy (Shakhtar) đang nằm trong tầm ngắm của Guardiola.

Tuyến giữa là nơi ổn định nhất của Barca với những Busquets, Mascherano, Iniesta, Xavi, Keita và Thiago, nhưng điều đó không có nghĩa là Guardiola không muốn bổ sung thêm một tiền vệ chất lượng. Cesc Fabregas vẫn luôn nằm trong tầm ngắm của Barca kể từ mùa Hè năm ngoái và bây giờ là Javier Pastore. Nhạc trưởng của Palermo được đánh giá rất cao và đang được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm. Nhưng cũng như Cesc, giá của Pastore là một rào cản lớn đối với Barca.

Tương tự hàng thủ, tuyến đầu của Barca cần thêm ít nhất hai sự bổ sung nữa. Hiện các quan chức của Barca đang đàm phán với Giuseppe Rossi của Villarreal. Tiền đạo người Italia rất phù hợp với lối chơi của các nhà ĐKVĐ Liga nhưng vấn đề là Barca phải đạt được thỏa thuận về phí chuyển nhượng với “Tầu ngầm vàng”. Nếu Rossi cập bến Nou Camp, Bojan Krkic có thể sẽ phải ra đi.

Ngoài một chân sút thực sự đẳng cấp để bổ sung cho bộ ba Villa-Messi-Pedro, Barca còn đang tìm kiếm một mẫu tiền đạo như Henrik Larsson, một người dày dạn kinh nghiệm, giá rẻ và đặc biệt là sẵn sàng đóng vai trò dự bị. Kanoute, Forlan và Guiza là những người có thể đáp ứng tiêu chí này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X