Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca "ca khúc khải hoàn", Real tiếp tục gây thất vọng

Chủ Nhật 26/09/2010 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt qua nỗi nhớ Messi và nền tảng thể lực đã bị bào mòn đáng kể vì lịch thi đấu dày đặc, các cầu thủ Barca đã giành chiến thắng 3-1 trên sân Bilbao. Trong khi đó, Real tiếp tục gây thất vọng với trận hòa 0-0 trên sân Levante, mặc dù họ vẫn là những người cầm nhiều bóng hơn như thường lệ.

Với chiến thắng trên sân Bilbao, Barcelona đã vượt mặt Real Madrid trên BXH để chiếm vị trí thứ 2 với 12 điểm. Valencia hiện vẫn là đội chiếm ngôi đầu với 13 điểm, nhờ chiến thắng 2-0 trước Sporting Gijon ở vòng này. Mehmet Topal và Roberto Soldado là hai cầu thủ ghi bàn cho Los Che, nhưng chính Mata và Pablo mới là hạt nhân làm nên những chiến thắng của họ từ đầu mùa.

Barca có chiến thắng xứng đáng

Trở lại với trận thắng của Barca, đây là trận đấu mà các tiền vệ của đội khách tỏa sáng. Cả 3 cầu thủ chơi ở tuyến giữa là Seydou Keita, Xavi và Sergi Busquets đều đã ghi bàn. Đây tưởng chừng là trận đấu khó khăn với đội khách, nhưng kì thực, mọi chuyện đã trở nên khá dễ dàng cho họ khi Fernando Amorebieta bị đuổi khỏi sân ở phút 33.

Tiền đạo Barcelona, David Villa cũng bị đuổi khỏi sân ở cuối trận, khi tỉ số đang là 2-1, nhưng may cho Barca là Busquets đã kịp ấn định kết quả đồng thời dập tắt ý đồ vùng lên của Bilbao. Trên thực tế, Barca có thể đã nắm được trận thắng đậm khi rời San Mames, nếu họ dứt điểm tốt hơn và không "dính" hai pha bóng dội cột dọc.


Trong hiệp một, Barca là đội kiểm soát thế trận hoàn toàn và có được những cơ hội rõ nét. Phút thứ 10, Keita nhả bóng để Xavi sút nối từ tuyến hai, nhưng cú sút quá nhẹ đã giúp thủ thành Gorka Iraizoz dễ dàng tóm gọn. Vài phút sau, đến lượt Andres Iniesta chọc khe hoàn hảo để Villa băng xuống nhưng cú dứt điểm của anh lại tìm đúng vào cột dọc.

Barca bắt đầu mở toang cánh cửa đến với cầu môn Bilbao khi trung vệ Amorebieta phạm lỗi thô bạo với Iniesta và nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 33. Với chỉ 10 người trên sân, Bilbao không thể cầm cự trước sức tấn công của đối thủ và phải nhận bàn thua đầu tiên ở phút 54.

Xuất phát từ pha phối hợp khá gắn kết của Barca, Iniesta chuyền bóng cho Villa, Villa gạt bóng để Keita băng xuống và nhanh nhẹn sút bóng qua người thủ môn đối phương, mở tỷ số trận đấu. Đến phút 74, tỷ số đã là 2-0, khi Xavi tung cú sút chìm vào góc gần tương đối hóc hiểm, buộc Iraizor không thể cản phá.

Trong những phút bù giờ, Bilbao vùng lên dữ dội và họ cũng có được bàn thắng do công của Igor Gabilondo, nhưng pha phản công dẫn đến bàn thắng của Busquets ngay sau đó đã khép lại ngày thi đấu tuyệt vời của đội khách. Giữa tuần sau, họ sẽ bay tới nước Nga để gặp Rubin Kazan tại Champions League.

Real lại gây thất vọng vì hàng công

Cũng áp đảo đối phương như Barca, nhưng Real Madrid vừa có ngày thi đấu đáng quên với trận hòa không bàn thắng trên sân Levante. Thật khó tưởng tượng là hàng công đội khách lại tịt ngòi trước hàng thủ yếu nhất La Liga, để thủng lưới 10 bàn sau 4 vòng đầu tiên.

Đây là trận đấu mà bầy kền kền trắng tung ra tới 26 cú sút cầu môn, nhưng đều không thể đánh bại thủ thành Manuel Reina. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha đối mặt với thủ môn của Higuain ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đây cũng là trận hòa thứ 2 trên sân khách, cùng với tỷ số 0-0 từ đầu mùa của Real.

Đội hình thi đấu:

Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Amorebieta, Aurtenetxe; Gurpegui, Orbaiz (Ocio, 46), Javi Martínez, Gabilondo; Igor Martínez (De Marcos, 46), Llorente (Iturraspe, 68).

FC Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Adriano (Maxwell, 46); Busquets, Keita, Xavi (Thiago, 81); Pedro, Iniesta (Bojan, 81), Villa.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X