Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Bilbao: Khi đối thủ chỉ giỏi đấu cúp

Thứ Hai 02/04/2012 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phong độ không tốt tại La Liga chính là yếu tố khiến Atletic Bilbao bị nhận định sẽ trắng tay trong chuyến làm khách đến Nou Camp đêm nay.

Mùa bóng năm nay, Atletic Bilbao gây được rất nhiều tiếng vang trong làng bóng đá bằng những thành tích rất ấn tượng tại các giải đấu cúp khác nhau. Tại đấu trường Copa de Rey, Atletic đã gây được ấn tượng mạnh mẽ khi vượt qua hàng loạt những đội bóng rắn mặt của xứ sở xứ "Bò tót" để lọt vào đến trận chung kết mùa giải gặp Barcelona.

Còn tại đấu trường Europa League, Athletic Bilbao khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục khi thắng MU cả trên sân nhà và sân khách (3-2 tại Old Trafford, 2-1 tại San Mames) rồi tiếp tục đả bại Schalke 4-2 ngay tại thánh địa Veltins-Arena của đối phương. Một thành tích quá xứng đáng để nhận được những lời tán dương tốt đẹp nhất.

Dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Marco Bielsa, đội bóng xứ Basque luôn cực kỳ nguy hiểm với lối chơi tấn công đa dạng. Đặc biệt, càng gặp đối thủ mạnh Bilbao càng lì lợm chiến đấu, khiến đối phương gặp bất ngờ.

Không nói đâu xa, chính Barca cũng đã suýt chết khi đụng Bilbao ở lượt đi. Trong trận thủy chiến tại San Mames đội bóng xứ Basque đã hai lần vượt lên dẫn trước và phải nhờ tới pha lập công của Messi ở phút cuối cùng, thầy trò Pep Guardiola mới thoát khỏi một trận thua.

Không chỉ có vậy, thời điểm này Barca bị phân tâm bởi cuộc chiến với Milan tại Champion League. Thay vì tập trung cho cuộc thư hùng với Bilbao, trận chiến mà họ buộc phải thắng để nuôi hi vọng lật ngược thế cờ trước Real, có được danh hiệu vô địch La Liga năm thứ 4 liên tiếp, thì đội bóng chủ sân Nou Camp lại lao vào tranh cãi về vấn đề trọng tài và sân bãi.

Chẳng những thế, trận hòa 0-0 trên sân San Siro vừa qua buộc Pep Guardiola phải toan tính những phương án thiệt hơn trong trận đấu này để có thể giữ sức cho trận cầu tâm điểm trên sân Nou Camp với AC Milan sắp tới.

Bilbao không có được phong độ tốt tại đấu trường La Liga

Niềm tin vào chiến thắng cho Barca lúc này chính là phong độ không thực sự tốt của Bilbao tại đấu trường La Liga. 4 trận gần nhất, thầy trò Bielsa chưa thắng thắng được một trận nào (hòa 1 thua 3).

Một số con số đáng chú ý

- Barca đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tại La Liga, ghi được 21 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 6 lần.

- Barca bất bại trong 32 trận La Liga gần nhất đá tại sân nhà Nou Camp, còn nếu tính trên tất cả các đấu trường thì con số trên là 51.

- Messi đang có hiệu suất ghi bàn cực khủng khiếp, 18 lần xé lưới đối phương trong 9 trận gần đây ra sân thi đấu cho Barca.

- Bilbao không biết mùi chiến thắng trong 4 trận gần nhất tại La Liga (hòa 1, thua 3).

- Bilbao chỉ thắng được 2 trận trong 11 lần đi làm khách gần nhất tại La Liga.

- Lần gần nhất Bilbao thắng được Barca tại Nou Camp là hồi tháng 9/2001 (2-1).

Đội hình dự kiến

Barca: Valdes,Alves, Mascherano, Pique, Puyol, Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Messi, Pedro

Bilbao: Iraizoz, Iraola, Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe , De Marcos, Iturraspe, Herrera, Susaeta, Llorente, Muniain

Dự đoán: Barca 2-1 Bilbao

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X