Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Bilbao: Chiến thắng thứ 3 cho Messi và các đồng đội?

Thứ Sáu 12/09/2014 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Barca đứng trước cơ hội giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở La Liga mùa này khi chỉ phải tiếp Bilbao trên sân nhà Nou Camp vào tối nay.

Barca đang khởi đầu mùa giải mới tương đối thuận lợi khi giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đấu. Tính đến thời điểm này, chỉ có duy nhất thầy trò Enrique là đội có thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận.

Những đối thủ cạnh tranh chức vô địch với Barca như Atletico và Real đã đánh rơi điểm số rất đáng thất vọng. Nếu như nhà đương kim vô địch Atletico chỉ giành được 4 điểm sau 2 lượt trận (1 thắng, 1 hòa) thì Real gây thất vọng hơn khi chỉ có được 3 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua.
 

Barca là đội duy nhất toàn thắng cả 2 trận đấu đầu tiên tại La Liga

Ở vòng 3 này, Real và Atletico sẽ có trận đấu sinh tử trên sân Bernabeu. Bởi vậy, việc chỉ phải tiếp đón Bilbao là cơ hội tuyệt vời để đội bóng xứ Catalan gia tăng khoảng cách về mặt điểm số với 2 đối thủ khó chịu trên.

Xét về thành tích đối đầu cũng như tương quan lực lượng, Barca đang vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Trong 10 lần đối đầu gần nhất ở La Liga, Barca thắng 6 hòa 3 và chỉ thua duy nhất 1 trận.

Trận thua duy nhất của Barca trước Bilbao đó là thất bại 0-1 của thầy trò Martino ở lượt đi mùa giải 2013-2014. Khi đó, Bilbao đã có trận đấu xuất thần trên sân nhà San Mames, họ không chỉ khóa chặt các mũi tấn công của Barca mà còn ghi được bàn thắng duy nhất ở phút 70 do công của Iker Muniain.

Ở thời điểm này, thầy trò HLV Ernesto Valverde đang có phong độ rất ấn tượng. Dù thua 0-1 trước Malaga ở vòng 1 La Liga, nhưng Bilbao đã kịp thắng Levante 3-0 ở lượt đấu thứ 2. Chưa dừng lại ở đó, Bilbao cũng hạ đo ván Napoli sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 4-2 ở trận play-off để giành vé vào chơi ở vòng bảng Champions League mùa giải 2014-2015.
 

Năm ngoái Bilbao đã đánh bại được Barca với tỉ số 1-0

Mặc dù, đang có phong độ cao và quyết tâm đánh bại Barca trên sân Nou Camp. Tuy nhiên để biến quyết tâm thành hành động, qua đó giành 3 điểm trước Barca không phải là nhiệm dễ dàng, nếu không muốn nói là quá khó với thầy trò HLV Ernesto Valverde.

Bởi vì, Barca chưa bao giờ là đối thủ dễ bị đánh bại khi được thi đấu trên sân nhà. Mùa giải năm ngoái, Barca chỉ thua duy nhất 1 trận trước Valencia trong trận cầu có nhiều cảm xúc.

Hiện tại, Barca cũng đang là đội có phong độ rất cao, thêm vào đó, việc Neymar hoàn toàn khỏe mạnh và ra sân ngay từ đầu sẽ khiến cho sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

Về mặt lực lượng, Bilbao sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu tối nay. Bên phía Barca, HLV Enrique sẽ không có sự phục vụ của Thomas Vermaelen, Marc-André ter Stegen vì những chấn thương khác nhau. Tuy nhiên, sự vắng mặt này không có gì đáng ngại khi cựu HLV của Celta Vigo vẫn có trong tay những cầu thủ chất lượng để thay thế. Trận đấu giữa Barca và Bilbao sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay (giờ Việt Nam)./.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Rafinha; Pedro, Messi, Neymar.
Bilbao: Iraizoz, Laporte, Balenziaga, San Jose, De Marcos, Iturraspe, Mikel Rico, Benat, Gomez, Muniain, Aduriz .
Dự đoán: Barca thắng 3-1

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X