Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bị "gà nhà" tố chơi xấu trong trận siêu kinh điển với Real

Thứ Ba 24/03/2015 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Johan Cruyff đã bóng gió chê đội bóng cũ Barcelona chơi xấu xí để có được chiến thắng trong trận siêu kinh điển với Real Madrid vừa được diễn ra vào rạng sáng ngày 23/3 mới đây.

sieu kinh dien Barca vs Real hinh anh
Johan Cruyff lên tiếng tố Barca chơi xấu.

Barca đã giành chiến thắng 2-1 trước Real để qua đó vững chắc ở ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Điều quan trọng, thầy trò HLV Luis Enrique đang đứng trước cơ hội đòi lại ngôi vương khi thiết lập khoảng cách khá an toàn với chính đối thủ lên thành 4 điểm trong BXH La Liga, trong khi đó mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu.

Tuy nhiên, sau trận đấu này Barca đã bị chỉ trích thi đấu kém cỏi. Cụ thể trên tờ Sport (thân Barcelona), Phó Tổng biên tập, Lluis Mascaro đã viết một bài phê phán lối chơi “xấu xí” của đội nhà. Chưa dừng lại ở đó, ngày hôm qua huyền thoại Johan Cruyff, người từng thi đấu và dẫn dắt Barca cũng đả kích đội bóng cũ.

Bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ. Đôi khi, bạn trải qua trận đấu kém cỏi nhưng vẫn giành chiến thắng. Khi một đội bóng chơi tốt và giành trọn 3 điểm, đó là điều hợp lý nhưng ngược lại, nếu bạn chơi tệ và thắng thì...”. Johan Cruyff ngầm chỉ trích lối chơi kém cỏi của Barca.

Nhìn lại trận siêu kinh điển Barca vs Real, đội chủ sân Nou Camp đã có trận đấu kém cỏi. Theo thống kê, Blaugrana chỉ chiếm tỉ lệ kiểm soát bóng 53.2 % (thấp nhất trong mùa giải năm nay), và phải đón nhận tới 5 thẻ vàng từ những tình huống phạm lỗi. Trên thực tế, nếu Real tận dụng tốt cơ hội thì đội bóng mỉm cười giờ đây không phải là Barca.

Tuy nhiên, trong bóng đá thì kết quả bao giờ cũng được ưu tiên hàng đầu. Và những lời chỉ trích của truyền thông sẽ chẳng thể nào làm dịu đi niềm vui, sự hưng phấn của các cule sau khi Barca giành trọn 3 điểm trước Real. Bởi ai cũng biết rằng, chiến thắng trước Real là bước ngoặt giúp Blaugrana hướng tới việc chinh phục nhiều danh hiệu cao quý trong mùa giải năm nay.

Dưới thời HLV Luis Enrique, Barca đã bắt đầu chơi thực dụng hơn để hướng tới thành tích. Vì vậy việc gã khổng lồ xứ Catalan kiểm soát ít hơn thường lệ và có nhiều tình huống phạm lỗi cũng không phải là điều quá bất ngờ. Và chúng ta hãy cùng chờ xem với triết lý bóng đá này thì cựu HLV của Celta Vigo có thành công tại Nou Camp.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X