Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bị chia điểm ở San Mames: Run rẩy đợi Bayern

Chủ Nhật 28/04/2013 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã không thể hội tụ các điều kiện cần và đủ để giành chức vô địch Liga sớm trước 5 vòng đấu. Việc bị chia điểm ở San Mames trước chủ nhà Bilbao cộng thêm việc Real Madrid đánh bại Atletico trong trân El derbi Madrileno đã làm chậm ngày đăng quang của đội bóng xứ Catalunya. Nhưng đó cũng chẳng phải là thảm hoạ gì…

Bởi vì, chức vô địch quốc gia lần thứ 22 của Barca chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Chưa thể vô địch nhưng vẫn lập kỷ lục

Bàn thắng của Ander Herrera ở những phút cuối cùng đã níu giữ lại 1 điểm cho Bilbao, qua đó khước từ chiến thắng của Barca. Đội bóng xứ Catalunya đã không còn là chính mình, thiếu đường nét, sự cá tính và bản sắc trong lối chơi. Nguyên nhân rất rõ: Thứ nhất, đội hình xuất phát vắng quá nhiều trụ cột, đặc biệt là Messi, đã khiến lối chơi Tiki-taka của Barca trở nên lạc điệu, thiếu thanh thoát và hiệu quả. Thứ hai, trận đấu sống còn với Bayern Munich ở Bán kết lượt về Champions League giữa tuần sau đã choán đầy tâm trí của họ rồi.

barcelona
Run rẩy chờ Bayern

Trận hoà 2-2 trước Bilbao, thoạt nhìn rất đáng thất vọng với Barca, nhưng nó cũng chưa đủ phủ quyết khả năng thầy trò Tito Vilanova có thể sụp đổ trong giai đoạn còn lại. Nó chỉ đơn giản là một cú sẩy chân đơn thuần. Nhưng ở trận đấu này, Barca cũng để lại những dấu ấn rõ rệt thông qua các kỷ lục được họ thiết lập.

Đầu tiên, đó là kỷ lục mới của siêu sao Lionel Messi. Không được xếp đá chính, nhưng khi được vào sân thay thế Xavi ở phút 59, Leo như phù phép cho sức mạnh của Barca bằng một màn trình diễn chói sáng, mà đỉnh điểm là pha solo qua một rừng chân hậu vệ đối phương. Lại một kiệt tác nghệ thuật nữa mang dấu giày của anh. Nhưng không chỉ có thế, chính bàn thắng ấy, cái bàn thắng đẹp đến huyền hoặc ấy, đã giúp Messi có được bàn thắng thứ 24 trên sân khách mùa này. Xin nhắc lại, đó là bàn thắng thứ 24. Một con số không thể tin nổi khi đá xa nhà.

24 bàn thắng trên sân khách, trong số 44 bàn thắng mà cầu thủ này ghi được, qua đó phá vỡ kỷ lục cũ của Cristiano Ronaldo. Và pha lập công ở phút 67 ấy của Messi giúp Barca có được bàn thắng thứ 100 mùa này. Đây là lần thứ 4 trong lịch sử Barca chạm cột mốc ấy. Trước đó, ở các mùa giải 1996/97, 2008/09, 2011/12, đội bóng này cũng làm được điều tương tự.

Vấn đề của Barca sau trận đấu với Bilbao: Tấn công kém sắc sảo, phòng ngự bát nháo và đặc biệt là dựa dẫm quá nhiều vào nguồn cảm hứng Messi. Họ sẽ phải cải thiện ngay tức khắc những vấn đề này khi mà Bayern Munich đã ở trước mặt.

Run rẩy đợi Bayern

Trận thua 0-4 ở Allianz Arena trong trận Bán kết lượt đi Champions League trước Bayern đã gần như chấm dứt mọi hy vọng của Barca về một cuộc lật đổ thần thánh trong trận lượt về. Họ có thể xem thước phim tua đi tua lại về thắng lợi trước Milan như ở trận lượt về vòng knock-out để làm điểm tựa tiếp thêm sức mạnh. Nhưng âu đó chỉ là liệu pháp tinh thần. Bởi lịch sử đã chứng minh rằng, thua trắng 4 bàn lượt đi thì khó lòng tạo ra một cú sốc quá lớn ở lượt về. Phải ghi được ít nhất 4 bàn với điều kiện không để thủng lưới là điều quá sức ngay cả thời Barca hùng mạnh nhất!

Nhưng Barca là đội bóng không bao giờ có khái niệm đầu hàng. Tinh thần Catalunya luôn cháy âm ỉ mỗi khi đội bóng đứng trước những thử thách lớn. Một chiến thắng trước Bayern, để rồi sau đó bị loại cũng được, nhưng là trong thế ngẩng cao đầu, chứ không phải tư thế cúi thấp rời cuộc chơi. Người ta muốn thấy một Barca đầy bản sắc ở Camp Nou trong trận chiến sắp tới. Hơn lúc nào hết, họ phải chuẩn bị thật tốt về mặt tinh thần cũng như lực lượng.

Barca đang dồn hết mọi tâm sức cho Champions League. Vô địch Liga cũng vinh dự thật, nhưng nó chắc chắn sẽ khó làm vơi nỗi đau thất bại nếu họ bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất Lục địa già.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X