Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca bị cấm mua sắm, Wenger mừng ra mặt

Thứ Bảy 05/04/2014 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24) HLV Arsene Wenger không hề giấu vẻ vui mừng và đồng tình với phán quyết cấm mua sắm trong 14 tháng mà FIFA vừa dành cho Barcelona.

Những năm gần đây, Arsenal chính là “địa chỉ đỏ” mà Barcelona luôn khai thác. Những siêu sao của Arsenal như Thierry Henry, Cesc Fabregas, Alex Song đều đã đi theo tiếng gọi vinh quang từ Nou Camp. Arsenal dĩ nhiên được tiền từ những thương vụ này song không thể phủ nhận họ vẫn có lý do để ấm ức. Vì chính các ngôi sao này đòi đi thì Arsenal mới bắt buộc phải bán cho Barcelona. HLV Wenger, người từng trải qua nhiều cơn đau vì mất trò cưng, đã chia sẻ cảm giác của ông khi biết Barca bị cấm mua bán 14 tháng.

wenger
Wenger, người thường xuyên bị mất các ngôi sao trẻ


Trên tờ Guardian, ông nói: “Tôi hoàn toàn đồng tình với FIFA. Rõ ràng họ đã không tôn trọng luật. Luật ghi rõ ràng bạn không thể mua một cầu thủ dưới 16 tuổi trừ khi cha mẹ của cầu thủ này chuyển đến thành phố nơi CLB mới của con trai họ đóng quân vì lý do không liên quan đến bóng đá. Vấn đề gây tranh cãi là làm sao để biết gia đình cầu thủ chuyển đi vì lý do bóng đá hay không”.

“Trong trường hợp của Barca, FIFA quyết định rằng cha mẹ của cầu thủ được Barcelona mua về đã chuyển sang thành phố Barcelona vì lý do bóng đá. Và như thế họ đã vi phạm. Barca hẳn là mục tiêu chỉ trích của công chúng. Tôi cũng đồng tình rằng họ đã sai. Barca có cách làm rất chuyên nghiệp. Họ phái những tuyển trạch viên đi khắp đất nước để tìm nhân tài. Andres Iniesta là một ví dụ. Anh ấy đến Barca từ khi còn rất nhỏ. Barca thành công chính là nhờ những trinh sát tốt”.

Bên cạnh đó Giáo sư cũng dành những lời xoa dịu dư luận: “Tôi nghĩ FIFA nên thay đổi. Các cầu thủ trẻ cần rất nhiều giải đấu để tôi rèn mình. Các giải đấu cũng cần những tài năng trẻ nhằm tăng sức hút. Vấn đề cốt lõi là phán xét động cơ chuyển nơi ở của gia đình cầu thủ. Biết thế nào được là họ chuyển đến vì động cơ bóng đá hay không. Bóng đá bây giờ cần tiền, các gia đình cũng cần tiền. Họ sẵn sàng cầm tiền để con cái họ có một tương lai tươi sáng hơn”.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X