Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca bay cao trên những đôi cánh rã rời?

Chủ Nhật 16/09/2007 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hai tuần mê mải du đấu khắp châu Âu và thế giới, các ngôi sao của Barcelona sẽ trở về với tình trạng thể lực như thế nào, trong khi đối thủ tối nay của họ - Osasuna - lại được nghỉ tới ba tuần và tràn đầy sinh khí.

Osasuna (áo đỏ) đầy sung sức để đón Barca (áo cam)

Do trận đấu ở vòng 2 Liga, gặp Sevilla bị hoãn (để đội bóng mới mất cố cầu thủ Antonio Puerta hoàn tất vòng sơ loại Champions League), nên Osasuna có hẳn 3 tuần để "tịnh dưỡng" (tính cả thời gian các đội tuyển thi đấu quốc tế vừa kết thúc). Ngược lại, Barca không những chẳng được nghỉ mà hầu hết hơn chục ngôi sao của đội này phải bay đi bay lại nhiều nơi, thi đấu với mật độ dày đặc (2 trận trong 4 ngày) và trở về xứ Catalan trong tình trạng thể lực không phải là tốt nhất (chấn thương của Messi là một ví dụ điển hình).

Bởi thế, ngoài lợi thế sân nhà, dường như Osasuna còn hơn hẳn đối thủ về công tác chuẩn bị, trước cuộc đối đầu tối nay tại vòng 3 Liga. Barca phải thắng nếu không muốn bị bỏ xa sau Real Madrid (vừa giành được 3 trận thắng tuyệt đối), nhưng đội chủ sân Pamplona cũng rất khát điểm (hòa Bilbao trong ngày khai mạc). Vì những lý do đó nên theo nhiều nhà phân tích, cán cân sức mạnh chưa hẳn đã nghiêng về ứng cử viên số một cho chức vô địch, bất chấp lực lượng chênh lệch giữa hai bên là rất lớn.

Khẩu hiệu lúc này của Barca có lẽ là: hãy đợi chờ Henry. Đơn giản bởi, do bị treo giò trong trận Pháp thua Scotland giữa tuần qua, tiền đạo 30 tuổi trở thành một trong những cầu thủ áo sọc đỏ xanh ít phải thi đấu quốc tế nhất. Khao khát lập công của Henry là có thể "đo" được, vì nếu không ghi bàn sau 3 trận đầu tại Liga, hẳn cựu chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu sẽ hiểu thế nào là sức ép tại một đội bóng như Barca cùng phí chuyển nhượng 24 triệu euro.

Thierry Henry sẽ đáp ứng được kỳ vọng

Eto'o không thể thi đấu, khả năng Messi được ra sân là rất nhỏ, vậy thì còn chờ gì nữa Henry. Hãy chứng minh giá trị trong thời điểm khó khăn của đội bóng.

Song Barca cần cảnh giác cặp tiền đạo Portillo (người cũ của Real Madrid) - Pandiani ("khẩu súng trường" một thời tại Deportivo và Espanyol). Và cũng nên xem Osasuna là một "bài kiểm tra" quan trọng trước cuộc đối đầu với Lyon, ở vòng bảng Champions League, giữa tuần tới

Đội hình dự kiến
Osasuna: Ricardo - M.Flano, Josetxo, Corrales, Izquierdo - Javi Garcia, Punal, Juanfran, Font - Pandiani, Portillo
Barcelona: Valdes - Oleguer, G.Milito, Abidal, Zambrotta - Toure, Xavi, Deco - Iniesta, Ronaldinho, Henry
Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X