Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca bất lực trên thánh địa Nou Camp

Thứ Sáu 22/12/2006 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Atletico cầm hòa 1-1, Barca không chỉ có một Giáng sinh thất vọng mà còn năm thứ 3 liên tiếp không thắng được đối thủ khó chịu này trên sân nhà Nou Camp.

Trận đấu cuối cùng trong năm 2006 của La Liga đã diễn ra hấp dẫn đúng như sự mong đợi của nhiều người. Tốc độ được đẩy lên rất cao ngay sau hồi còi khai cuộc của trọng tài Cantalejo.

Các cầu thủ Barca thể hiện quyết tâm giành chiến thắng rất cao để xóa đi hình ảnh thất bại tại Nhật Bản, và họ đã dẫn bàn trước ngay trong hiệp 1 nhờ công Ronaldinho. Tuy nhiên, vượt qua sức ép khủng khiếp, đội khách Atletico vẫn tìm được cho mình trận hòa để kéo dài chuỗi trận bất bại trước nhà ĐKVĐ lên con số 5.

 

Đội chủ nhà lẽ ra đã có thể mở tỷ số sớm ngay ở phút thứ 3 nếu như cú sút từ mép vòng cấm địa của Deco không đi trúng vị trí của thủ môn Leo Franco. Bằng những pha phối hợp nhuần nhuyễn đúng mác Barca, các học trò của HLV Rijkaard áp đảo đối thủ ngay từ khu vực giữa sân, kiểm soát bóng tới 70%.

Cơ hội đầu tiên và đáng kể nhất của Atletico là quả phạt trực diện khung thành từ khoảng cách 25 mét ở giữa hiệp. Hậu vệ Antonio Lopez sút rất mạnh bằng chân trái buộc Victor Valdes phải đổ người cản phá.

Cho dù ép sân nhưng các chân sút của Barca lại tỏ ra thiếu sắc xảo trong những pha kết thúc. Phút 40, từ quả tạt bên cánh trái của Ronaldinho, tiền vệ chỉ cao 1m68 - Xavi bật lên đánh đầu nhưng đen đủi là trúng vào chân thủ môn bật ra.

Song, chưa đầy 60 giây sau, các culé đã được ăn mừng bàn thắng với pha tỏa sáng của tiền đạo con cưng Ronaldinho. Ở cự ly sút phạt sở trường ngay đầu vòng cấm địa, cầu thủ người Brazil đã đánh bại Franco bằng cú cứa bóng hiểm hóc vào góc thấp cầu môn, mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng với khí thế "dời non lấp biển", Barca sẽ đè bẹp đối thủ trong lần chạm trán thứ 139 này. Thế nhưng, sau giờ nghỉ giải lao, HLV Aguirre đã có những điều chỉnh chiến thuật rất hợp lý, vực lại lối chơi của Atletico.

 

Trong khi Barca đánh mất đề phòng bởi tưởng rằng đối phương chỉ còn biết chịu trận thì Atletico bất ngờ thực hiện cú phản đòn nặng ký. Phút 60, Luccin tung ra đường chuyền chết người vào khe giữa bộ đôi trung vệ đội chủ nhà, cầu thủ trẻ Aguero phá bẫy việt vị băng xuống sửa bóng nhẹ nhàng qua tay Valdes, cân bằng tỷ số 1-1.

Kể từ sau bàn thắng này, Atletico dựng lên một bức tường phòng ngự vững như thép trước cầu môn đội nhà. "Mối hiểm họa" Ronaldinho bị phong tỏa chặt chẽ đến mức đã có lúc anh đánh mất sự bình tĩnh với cả trọng tài.

Tất cả những đợt công phá của Barca đều bị dội ngược trở ra. Họ không có cơ hội để áp sát khung thành của Franco như trong hiệp đầu tiên nên những gì làm được chỉ là một vài cú sút vu vơ không trúng mục tiêu.

Các cầu thủ Atletico đã xuất sắc bảo vệ 1 điểm cho đến phút cuối trận, tiếp tục trở thành đối thủ kỵ dơ với Barcelona. Như vậy, sau 16 vòng đấu, đội bóng thủ đô có 28 điểm để xếp ở vị trí thứ 4, trong khi Barca kém đội dẫn đầu Sevilla 3 điểm nhưng đang chơi ít hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdés; Belletti, Puyol, Thuram (Giuly 61'), Oleguer, Motta, Deco, Xavi, Iniesta, Ronaldinho, Gudjohnsen (Ezquerro 68').

Atlético Madrid:
Leo Franco; Seitaridis (Valera 20'), Pablo, Zé Castro, Antonio López, Galletti (Pernía 85'), Maniche, Luccin, Jurado (Mista 46'), Fernando Torres, Agüero.


(Theo Thể Thao VietnamNet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X