Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca bán David Villa với giá bèo’: Đúng và sai

Thứ Tư 10/07/2013 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng Liga vừa chứng kiến một cú sốc lớn khi Barca bất ngờ bán David Villa cho Atletico Madrid với giá rất rẻ mạt.

Theo đó, Barca sẽ chỉ nhận được ngay 2,1 triệu euro cho thương vụ này. Trong trường Villa trụ lại được ở Vicente Calderon thêm 2 mùa nữa, họ mới nhận được thêm 3 triệu euro. Đây là những con số gây sốc nếu biết rằng Barca đã phải bỏ ra tới 40 triệu euro để đưa Villa về Camp Nou từ Valencia hồi mùa Hè năm 2010.

Việc Barca bán Villa với giá rẻ cho Atletico đang gây nhiều tranh cãi
Việc Barca bán Villa với giá rẻ cho Atletico đang gây nhiều tranh cãi

Rõ ràng, các CĐV Barca không thể không nhíu mày trước thương vụ bị coi là “hớ” này của Barca. Nhưng đó mới chỉ là xét về giá trị chuyển nhượng bởi nếu tính cả yếu tố chuyên môn, Barca có thể sẽ mất nhiều khi để Villa ra đi.

Đúng là Barca vừa chiêu mộ thành công Neymar và hệ thống thi đấu của họ cũng vẫn có thể vận hành một cách trơn tru dù thiếu vắng bất cứ một cầu thủ quan trọng nào (có lẽ là trừ Messi). Nhưng tại sao người bị đẩy đi không phải là Alexis Sanchez, người chẳng chơi khá hơn Villa trong mùa giải vừa qua? Hơn nữa, bán Villa là Barca mất đi một trung phong thực thụ duy nhất mà họ có, qua đó mất đi phương án dự phòng mỗi khi lối chơi sở trường bị bắt bài.

Hơn nữa, Barca sẽ phải giải quyết thế nào nếu như một trong những trụ cột của họ trên hàng công dính chấn thương và phải buộc phải sử dụng những cầu thủ non kinh nghiệm. Đội bóng của Tito đã có một bài học ở mùa trước với hàng thủ khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương khiến họ phải sử dụng trung vệ trẻ Bartra cho hai trận đấu quan trọng với Bayern Munich ở Bán kết Champions League. Nếu muốn cạnh tranh các danh hiệu, bạn cần những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong trường hợp người đá chính dính chấn thương, mà Villa là một người như vậy.

Tuy vậy, thương vụ bán Villa cho Atletico của Barca không chỉ có những mặt tiêu cực. Với việc đẩy Villa rời khỏi Camp Nou, Barca sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền, tương đương với mức lương mà họ phải trả cho “El Guaje”. Bản hợp đồng của Villa với Barca được ký năm 2010 có điều khoản cho phép “El Guaje” được nhận thêm 4 triệu euro trong năm cuối cùng ở Camp Nou. Tức là ở mùa giải tới, Barca sẽ phải trả cho Villa tới 13 triệu euro (sau thuế là 11 triệu euro), một con số quá lớn đối với một cầu thủ chỉ còn là phương án dự phòng kể từ khi dính chấn thương nặng hồi tháng 12/2011.

Với cá nhân Villa, vụ chuyển nhượng tới Atletico cũng có lợi cho chính bản thân anh. Neymar chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính bên cạnh Messi mùa tới nên sự cạnh tranh trên hàng công Barca mùa tới sẽ rất khốc liệt và Villa chính là người yếu thế nhất. Trong khi đó, nếu đến Atletico, Villa đương nhiên là sự lựa chọn số Một sau khi đội bóng này đã bán đi Radamel Falcao. Villa cần ra sân để giành suất dự World Cup vào mùa Hè sang năm và Atletico chính là nơi có thể giúp anh đạt được mục đích.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X