Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bại trận, Liga hưởng lợi: Một thập kỷ mới hấp dẫn như thế

Thứ Hai 02/12/2013 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số phận đã sắp đặt để Barca gặp Atletico tại vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Nếu chung kết diễn tại Camp Nou hôm 18/5, đó sẽ là viễn cảnh tuyệt vời nhất.

Một VĐV điền kinh huyền thoại từng nói anh luôn thích mặc áo số 2 vì anh muốn những đối thủ ở phía sau luôn phải nhìn thấy số 2 đó. Anh cho rằng đấy là một cách nhắc nhở đối thủ rằng họ đang và sẽ chỉ luôn là kẻ về nhì phía sau người chiến thắng.

Barca đang thể hiện một bộ mặt đầy thất vọng
 

Đó có lẽ cũng là cảm giác của Atletico Madrid, Real Madrid và những kẻ bám đuổi Barcelona trong vài mùa bóng gần đây. Còn gì chán hơn khi một tay đua độc chiếm vị trí dẫn đầu và cứ thế phi thẳng về đích trong suốt những chặng còn lại trước sự bất lực của các đối thủ. Roger Federer cũng cần có Rafael Nadal, Peter Sampras chỉ vĩ đại hơn nhờ Andre Agassi. Đêm qua, Liga cuối cùng đã tìm được Nadal của mình. Hay nói đúng hơn: Federer đã tự vấp ngã.

Đoàn quân xứ Catalunya hành quân tới hiểm địa San Mames mà không có Lionel Messi và Victor Valdes trong đội hình. Nhưng nỗ lực của Neymar và Sergio Busquets không thể giúp Barca có được thắng lợi. Đội bóng xứ Basque quá nhanh, quá mạnh, quá quyết tâm trên sân nhà. 90 phút giằng co kết thúc với bàn thắng duy nhất của thần đồng Iker Muniain. Barca bại trận lần đầu tiên tại Liga mùa này. Chuyến tàu siêu tốc đã trật khỏi đường ray. Thất bại của Barca là điều mà người hâm mộ Liga đã chờ đợi quá lâu. Đúng 9 tháng kể từ trận thua hôm 2/3 trước Real Madrid, Barca mới lại trắng tay ở Liga.

Phong độ cực cao của Atletico Madrid và trận thua của đội bóng xứ Catalunya đã ngay lập tức tạo ra một cục diện cực kì hấp dẫn cho Liga mùa này. Hãy điểm qua những con số để thấy cuộc chiến đang trở nên hấp dẫn như thế nào.

Atletico Madrid đã cân bằng điểm số với Barca sau 15 trận. Cả hai đội đều đã có 13 chiến thắng, 1 trận hòa, 1 thất bại. Hai đội đều thủng lưới 9 bàn trong khi số pha lập công chỉ cách nhau 2 đơn vị. Khoảng cách là quá mong manh. Ngôi đầu có thể đổi chủ ngay ở vòng đấu tới nếu hàng công của Atletico có một ngày đẹp trời.

Ở ngay phía sau, Real chỉ kém các đối thủ 3 điểm. Hiệu số bàn thắng bại của Madrid chỉ kém Barca và Atletico lần lượt 6 và 4 đơn vị. Nếu Gareth Bale tiếp tục tỏa sáng, đội bóng Hoàng gia có thể vượt lên bất kì lúc nào. Hãy nhớ trong nhóm 3 CLB dẫn đầu, Real mới là đội có chiều sâu lực lượng dày dặn nhất. Trong bối cảnh lịch thi đấu ngày càng trở nên khốc liệt, Real sẽ chiếm ưu thế lớn. Hãy xem Barca đã sa sút thế nào vì chấn thương của Messi và các trụ cột khác.

Nhìn vào bảng xếp hạng Liga sau 15 vòng đấu, có thể kết luận danh hiệu Liga mùa này sẽ chỉ là cuộc chơi tam mã giữa hai CLB thành Madrid với Barcelona. Athletic Bilbao, Villarreal hay Sociedad đều chưa đủ sức chen chân vào cuộc chiến này. So với Premier League, cuộc đua ở Liga đương nhiên kém kịch tính hơn nhiều. Nhưng hãy lạc quan bởi giải đấu này đã tiến bộ rất nhiều so với chính nó.

Sau gần một thập kỷ bị bao phủ bởi cuộc chiến tay đôi Real - Barca (lần cuối cùng có một CLB ngoài Barca và Real vô địch là Valencia mùa 2003/2004), bản đồ bóng đá Liga đã xuất hiện một cái tên mới. Những thành tựu của Atletico Madrid ở mùa giải trước và hiện tại là kết quả của một quá trình tiến bộ vững chắc và liên tục. Sẽ thật thú vị nếu Atletico Madrid chứ không phải Barcelona hay Real là đội lên ngôi đêm 18/5/2014 tại Camp Nou. Số phận đã sắp đặt để Barca gặp Atletico tại vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Nếu chung kết diễn tại Camp Nou hôm 18/5, đó sẽ là viễn cảnh tuyệt vời nhất.

Liga đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X