Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca B ngược dòng đả bại Malaga, mang niềm vui về cho các culé

Chủ Nhật 22/05/2011 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Bị đối phương vượt lên dẫn trước và chơi lấn lướt gần hết thời gian hiệp một, nhưng Barca B đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp thi đấu thứ hai để ấn định chiến thắng 3-1. Đây là món quà thầy trò Pep Guardiola dành cho các CĐV, đồng thời nâng cao sự hưng phấn trước chuyến đi tới Wembley.

Đúng như dự đoán trước trận đấu, Barca không mặn mà với trận đấu thủ tục trên sân Malaga. Họ đang bận dồn sức cho trận quyết đấu tại Champions League gặp MU. Quỷ đỏ mới chính là đối thủ Barca hướng tới vào lúc này nên cái mà HLV Pep Guardiola bận tâm không phải 3 điểm, cũng không phải tạo điều kiện cho Messi ghi thêm bàn mà là giữ giò cẳng các học trò.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Sau khi bỏ 7 trụ cột gồm Valdes, Pique, Puyol, Iniesta, Xavi, Villa và Messi trong danh sách đăng kí thi đấu, HLV Pep Guardiola còn để Alves, Mascherano, Keita, Busquets, Pedro và dos Santos ngồi trên băng ghế dự bị. Có tới 6/11 vị trí trong đội hình ra sân của Barca là những cầu thủ trẻ trưởng thành từ La Masia. Số còn lại, ngoại trừ Abidal đang lấy lại cảm giác bóng sau ca phẫu thuật u gan, đều là những con bài dự phòng của Barca.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Malaga có thể chen chân vào top 8 trên BXH. Chính vì vậy, họ đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 2, Juanmi sớm đưa lời cảnh báo bằng pha giữ bóng điềm tĩnh sát vòng cấm rồi tung cú sút khá căng buộc Pinto phải ngả người hết cỡ để cản phá. Phút thứ 5, đến lượt Fernandez thử tài Pinto bằng cú dứt điểm chéo góc tầm thấp, khiến Pinto phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức


Trong khi Malaga tấn công không ngơi nghỉ, dốc sức ép Barca B về phần sân nhà, thì các cầu thủ đội khách lại chơi như buồn ngủ. Phải đến phút 22, Barca mới tạo được cơ hội đầu tiên với cú sút phạt khá hóc hiểm của Jeffren. Từ pha đá phạt ở cự ly gần 30m chếch bên cánh phải, cầu thủ trẻ này lái bóng đi trúng vị trí của Cabellero. Do bị bất ngờ nên Cabellero phải đấm bóng đi qua xà ngang.

Phút 31, tỷ số được mở cho Malaga. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng của Juanmi, bóng được đưa tới sát đường biên ngang ở vị trí của Duda, với một pha trả về tuyến hai, anh giúp Fernandez thoải mái ghi bàn bằng cú sút gọn gàng ở cự ly khoảng 10m. Pinto đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu cho Barca bàn thua.
Barca giành chiến thắng với các cầu thủ trẻ

Bừng tỉnh sau khi để đối phương dẫn trước, các cầu thủ Barca chơi quyết tâm và có nét hơn hẳn. Phút 36, Roberto có bóng sau tình huống phối hợp kéo giãn hàng thủ của các đồng đội, nhưng anh lại dứt điểm vọt xà ngang. Tuy nhiên, đến phút 41, Barca đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Jeffren  rê dắt bóng bên cánh phải và chuyền cho Bojan – cầu thủ bị đối phương đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, đội trưởng của Barcelona trận này lừa Cabellero với cú sút sệt sang phía tay phải Cabellero.

Sang hiệp hai, Barca chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Phút 67, từ pha phản công nhanh, Affelay có cơ hội thuận lợi để lập công khi đối mặt với Cabellero, nhưng tiền vệ người Hà Lan lại sút thẳng vào vị trí của thủ môn đối phương. Mặc dù vậy, phút 76, anh đã chuộc lỗi bằng bàn thắng khá đẹp mắt. Affelay lấy bóng bên cánh trái, lẹm vào trong và tung ra cú sút xa đẳng cấp ngoài vòng cấm. Bóng đi sệt, găm thẳng vào góc xa và khiến thủ thành Malaga phải bó tay.

Phút 83, trung vê trẻ Bartra ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Alves, Bartra bật cao đánh đầu tung lưới Malaga. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Rõ ràng, với lứa cầu thủ trẻ này, Barca sẽ còn duy trì đế chế trong thời gian dài.

Đội hình thi đấu

Malaga: Cabellero (Arnau 86’), Gamez, Stadsgaard, Weligton, Eliseu, Maresca, Camacho, Apono (Sandro Silva 71’), Duda (Portillo 70’), Fernandez, Juanmi.

Barcelona: Pinto, Adriano (Dani Alves 58’), Bartra, Abidal (Pedro 71’), Maxwell, Fontas, Alcantara, Roberto, Afellay, Bojan, Jeffren (Mascherano 68’).

Bàn thắng: Fernández 31’ – Bojan 44’ (pen), Afellay 76’, Bartra 84’

Phong Hải

Theo AS/ Yahoo

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X