Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca B chính thức xuống hạng, hàng loạt tài năng trẻ tính "bán xới" khỏi La Masia

Thứ Hai 01/06/2015 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận thua 2-5 trước Leganes đã khiến Barca B chính thức phải chia tay Segunda (hạng 2 TBN) để xuống thi đấu ở Segunda B (hạng 3 TBN). Chưa hết, thành tích này đã và đang khiến cho lò đào tạo La Masia đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Barca B chinh thuc xuong hang, hang loat tai nang tre tinh ban xoi khoi La Masia hinh anh
Halilovic lên kế hoạch rời La Masia.

Mặc dù sở hữu trong đội hình rất nhiều tài năng trẻ triển vọng như Munir El-Haddadi, Alen Halilovic, Sandro, Jean Marie Dongou nhưng Barca B vẫn để thua Leganes với tỉ số không tưởng 2-5. Kết quả này đã khiến cho thầy trò HLV Jordi Vinyals kết thúc mùa giải với vị trí thứ 22 trên bảng xếp hạng Segunda (hạng 2 TBN) và chính thức phải xuống hạng chơi ở giải đấu Segunda B (tương đương với hạng 3 của TBN).

Chưa dừng lại ở đó, việc Barca B xuống hạng đang khiến cho lò đào tạo danh tiếng La Masia đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Theo giới thạo tin, hàng loạt tài năng trẻ như Halilovic hay Munir đang lên kế hoạch “đào tẩu” vì bản thân họ không muốn phải chơi ở giải hạng 3, trong khi đó khả năng được gọi lên đội một vẫn còn là mục tiêu khá xa vời. Trên thực tế, cả hai tài năng trẻ này đã từng được ra mắt đội hình chính của Barca trong mùa giải năm nay nhưng thật khó để họ có đất diễn trong bối cảnh đội hình của HLV Luis Enrique khá chật chội.

Trong khi đội hình một của Barca đang thi đấu thăng hoa khi vừa hoàn thành cú đúp danh hiệu và chuẩn bị hướng tới chinh phục Champions League thì đội hình hai lại gây thất vọng khi phải chính thức chia tay giải Segunda. Tuy nhiên, đây cũng là thực trạng của lò đào tạo La Masia trong những năm gần đây.

Mặc dù được đánh giá là lò đào tạo bóng đá hàng đầu thế giới nhưng La Masia đang xuống cấp trầm trọng. Theo đó, hàng loạt những tài năng trẻ trưởng thành từ đây không thể chiếm được chỗ đứng trong đội hình chính của Barca. Bên cạnh đó, chính sách chuyển nhượng thay đổi của đội chủ sân Nou Camp cũng đang góp phần phá hủy lò đào tạo bóng đá này.

Hiện tại, Halilovic và Munir đều đang nằm trong tầm ngắm của đại kình địch Real Madrid. Theo đó, Los Blancos hứa hẹn sẽ dành cho hai tài năng trẻ này một chế độ đãi ngộ tốt, thậm chí không thua kém gì với Martin Odegaard – cầu thủ hưởng mức lương khủng lên tới 70.000 bảng/tuần tại Real Castilla. Mới đây, “Messi Nhật Bản” Takefusa Kubo đã nổ phát súng đầu tiên cho một cuộc đào tẩu khỏi La Masia khi trở về quê nhà thi đấu. Và nhiều người đang lo ngại rằng nhiều khả năng họ sẽ mất nốt hai tài năng Halilovic và Munir trong thời gian tới.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X