Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca = Atletico = Real +1: Bây giờ, cuộc đua vô địch Liga mới đến hồi khốc liệt

Thứ Hai 20/01/2014 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real thắng, Barca và Atletico cùng rủ nhau hòa. Khoảng cách giữa kẻ bám đuổi với 2 gã đứng đầu chỉ còn 1 điểm. Cuộc đua Liga bây giờ mới đến hồi khốc liệt nhất.

Nỗ lực tuyệt vời của Real

Khi Real Madrid bị Osasuna làm cho "hút chết" bằng trận hòa 2-2 ở vòng 16, khoảng cách giữa họ với Barca và Atletico bị nới rộng lên thành 5 điểm. Rất nhiều nỗi buồn, rất nhiều nỗi thất vọng đã đến từ người Madrid. Real có thể sẽ sụp đổ theo phản ứng dây chuyền, nếu như họ không đứng dậy được.

real madrid
 

Nhưng Real của Ancelotti không phải là Real của Mourinho. HLV người Ý, với tất cả kinh nghiệm và tài năng, đã giúp Real vượt qua nỗi thất vọng ấy. Họ ra sân, 1 trận đấu là 1 chiến thắng. 4 vòng liên tiếp, nếu Ronaldo không ghi bàn, Pepe là người lên tiếng. Nếu Bale hay Isco gây thất vọng, Real đã có Jese hay Di Maria.

Sự nối tiếp mang lại thành công. Real thắng 6 trận liên tiếp kể từ trận hòa với Osasuna, với 4 ở Liga và 2 ở cúp Nhà Vua. Tuyệt vời hơn là trong cùng thời gian ấy, Barca và Atletico không thể có được những gì họ muốn.

Thông thường, với sự trở lại của Lionel Messi, Barca phải như hổ mọc thêm cánh. Điều đó đã thể hiện ở 2 trận lượt đi và về vòng 1/8 cúp Nhà Vua, khi Messi  mỗi trận lập 1 cú đúp. Nhưng chất lượng ở cúp này không thể sánh bằng sân chơi Liga. Nhiều đội bóng sẵn sàng chấp nhận rời cuộc chơi sớm chỉ để được dồn toàn lực để tồn tại ở giải đấu số 1 của TBN, với mục tiêu lớn nhất là trụ hạng.

Barca của HLV Gerardo Martino thừa hiểu được nguyên tắc ấy. Nhưng họ lại không thể vượt qua những thách thức.

Khoảng cách chỉ còn 1 điểm

Vòng 19, trong cuộc chiến ngôi đầu với Atletico, Barca bị cầm hòa không bàn thắng. Sự trở lại của Messi, chỉ mang giá trị tinh thần và không tạo ra được những khác biệt trước một Atletico cũng đang nuôi tham vọng xưng vương. Nhưng kết quả hòa 0-0 ấy vẫn có một ý nghĩa tích cực (theo cách nói của HLV Martino). Barca vẫn ở trên ngôi đầu, bằng điểm với Atletico và hơn đối thủ về chỉ số phụ.

Cùng thời điểm Atletico và Barca chia điểm, Real Madrid có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Espanyol. Trận đấu xấu xí ấy khiến thày trò Ancelotti bị chỉ trích nhiều nhưng họ đạt được mục đích tối đa.

Khoảng cách giữa Real với hai đội xếp trên là 3 điểm. Barca và Atletico vẫn hài lòng trong khi Real vẫn âm thầm bám đuổi. Một tuần sau, trong trận đấu được đá trước, đã biểu dương lực lượng, sự ổn định mà họ đang xây dựng lên, bằng chiến thắng 5-0 ngay trên sân của Betis và tạm thời vươn lên bằng điểm với hai đội xếp trên.

Barca có lẽ không quan tâm đến điều đó. Nhưng cái cách họ lúng túng trước Levante trong trận đấu ở thành Valencia lại tố cáo sự thiếu ổn định. Bị Levante dẫn trước, Barca chỉ gỡ hòa được nhờ cú đánh đầu của Pique sau quả phạt góc bên cánh trái. Còn lại, họ chơi bế tắc và phung phí những cơ hội tốt nhất của mình. Bị cầm hòa 1-1, Barca chỉ còn hơn Real 1 điểm.

Atletico đá muộn nhất. Trận hòa của Barca lẽ ra là 1 thông điệp hạnh phúc. Nhưng với Atletico, đội bóng vẫn chưa có đủ sự sẵn sàng cho một cuộc bứt phá, nó lại là một quả bom áp lực. Calderon đã vỡ òa khi Villa ghi bàn mở tỷ số với cú vô-lê tung lưới Sevilla nhưng lại câm nín khi Rakitic lạnh lùng thực hiện thành công quả 11m. Xen giữa hai bàn thắng ấy là nỗi thấp thỏm, là hy vọng và thất vọng. Atletico có những pha bóng để nhân đôi cách biệt nhưng không một ai hiện thực hóa những cơ hội ấy.

Họ trả giá và sau đó, đánh mất ý chí của mình trong những phút cuối. Tâm lý, sự cơ cứng, nỗi ám ảnh về ngôi đầu đã đập tan khát vọng vươn lên.

Lúc này, khoảng cách giữa Atletico và Barca với Real chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm. Cuộc đua Liga bây giờ mới thực sự bắt đầu...

 Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X