Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Atletico Madrid: Cuộc chiến của những sát thủ

Thứ Bảy 24/09/2011 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gã khổng lồ xứ Catalan cần nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh của mình trong trận tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp. Chiến thắng mới có thể xóa đi hoài nghi về khả năng của nhà ĐKVĐ La Liga.

Sau hai trận hòa với Real Sociedad và Valencia, Barca đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH La Liga. Hiện tại, khoảng cách giữa Blaugrana và đội đầu bảng Real Betis đang là 4 điểm. Dù thầy trò HLV Guardiola có thể chưa phải chịu nhiều sức ép về việc giành lại vị trí số 1, bởi mùa giải đang còn khá dài và Betis thường chơi thăng hoa ở đầu mùa giải và xuống phong độ sau đó. Nhưng nỗi lo của các cule đến từ hàng thủ của Barca. Trong 4 trận gần đây, đội chủ sân Nou Camp để thủng lưới tới 6 bàn. Rõ ràng, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đang được vận hành không tốt.

Fabregas đang toả sáng rực rỡ ở Barcelona

Qua diễn biến trong trận đấu với Valencia, HLV Guardiola có thể dễ dàng nhận ra hai cánh của Barca bị hở. Nguyên nhân xuất phát từ việc hai hậu vệ cánh dâng lên quá cao để tham gia vào lối đá tiqui-taca. Thế nên, hàng thủ của Barca thường không chống được những pha phản công với tốc độ cao của đối phương. Trong những tình huống này, tiền đạo của đối phương thường  thoải mái hoạt động trước khung thành thủ môn Valdes, bởi hậu vệ cánh và trung vệ bị hút vào cầu thủ chạy cánh của đối phương.

Nếu tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật như trong 2 trận gần đây, thầy trò HLV Guardiola có thể sẽ phải trả giá, bởi Atletico Madrid có hàng công chất lượng cao với sự góp mặt của Falcao. Hiện tại, chân sút người Colombia đang cùng với Messi (Barca), Soldado (Valencia) dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga khi cùng ghi được 5 bàn thắng. Việc Gerard Pique chưa thể ra sân trong trận đấu này buộc HLV Guardiola phải kéo Mascherano xuống đá cặp trung vệ. Tuy nhiên, đây là sự kết hợp hết sức mạo hiểm, bởi Puyol chưa có được thể lực và cảm giác bóng tốt nhất. Trong khi đó, Mascherano thường thể hiện phong độ khá thất thường.

Thế nên, HLV Guardiola tiếp tục chờ đợi vào sức mạnh của hàng công. Hiện tại, bộ đôi Messi-Fabregas đang thi đấu rất hay. Đặc biệt, Cesc đã lập kỷ lục ở Barca khi trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha lập công trong 4 trận liên tiếp cho gã khổng lồ xứ Catalan. Đáng chú ý là Messi đang trở thành cầu thủ kiến tạo hiệu quả nhất của Barca với 9 đường chuyền thành bàn kể từ đầu mùa giải. 17 bàn thắng sau 4 trận đã nói lên sức mạnh khủng khiếp của Blaugrana. Tuy nhiên, việc chờ đợi quá nhiều vào phong độ ghi bàn của các mũi nhọn phía trên khiến Barca có thể sẽ phải trả giá đắt, bởi chỉ cần Messi hay Fabregas không thể hiện được duyên ghi bàn, thì đội chủ sân Nou Camp sẽ lâm vào thế bí.

Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, HLV Guardiola buộc phải tiếp tục mạo hiểm khi sử dụng lối chơi “lấy công bù thủ”. Đây sẽ là con dao hai lưỡi đối với gã khổng lồ trong trận đấu với đối thủ đang đá lên chân ở La Liga, Atletico Madrid. Việc thắng thua của hai đội ở trận này nhiều khả năng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút như Messi (Barca) hay Falcao (Atletico Madrid).

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu:

Barcelona (4-1-2-3): Valdes; Alves, Mascerano, Puyol, Abidal; Xavi, Busquets, Thiago; Messi, Fabregas, Villa

Atletico Madrid (4-4-2): Coutois; Silva, Perea, Dominguez, Filipe; Koke, Assuncao, Gabi, Turan; Salvio, Falcao

Tỉ số dự đoán:
3-2

Lê Mạnh 
(Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X