Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Atletico: Hạ Barca? Một nhiệm vụ bất khả thi

Chủ Nhật 16/12/2012 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid sẽ đến Camp Nou với một sứ mệnh cao cả: đánh bại Barca để cứu vớt cuộc đua tới chức vô địch Liga không bị "chết yểu" từ sớm. Nhưng tại nơi đã 6 năm qua chưa từng biết mùi chiến thắng, nhiệm vụ của thày trò Diego Simeone là quá khó khăn, nếu không muốn nói là bất khả thi.

Atletico không thể cứu Liga?

Từ đầu mùa giải, Atletico đã cùng Barca song hành với nhau ở top đầu bảng xếp hạng. Phải đến khi thua trận 0-2 trước Valencia, họ mới bị đối thủ xứ Catalunya cắt đuôi. Thất bại với tỷ số tương tự trong trận derby thủ đô trước Real, một lần nữa khiến cho Atletico bị Barca nới rộng khoảng cách. Với 6 điểm ít hơn, Atletico đang dần hụt hơi trong cuộc đua song mã mà họ đã có giai đoạn khởi động không thể ấn tượng hơn.

 

Nếu thua trong trận chiến đêm nay, Atletico sẽ kém Barca tới 9 điểm. Điều đó có nghĩa cuộc đua coi như đã kết thúc với đội bóng thành Madrid. Thày trò Diego Simeone nhận thức được viễn cảnh này. Đó cũng là động lực thách thức lòng quyết tâm của các cầu thủ Atletico. Họ sẽ tới Camp Nou với sự tự tin cao nhất để hướng tới mục tiêu 3 điểm, cứu Liga và cứu vớt cho cả tham vọng vô địch, dù chưa khi nào họ được đánh giá như một ứng viên sáng giá trong hơn một thập kỉ trở lại đây.

Nhưng từ quyết tâm tới thực tiễn lại là một quãng đường rất dài. Cần phải nhấn mạnh rằng, ở vào thời điểm Atletico chơi hay nhất, họ vẫn không biết đến mùi chiến thắng trong 5 mùa bóng trở lại đây. Khi xem Atletico đá với Barca, người ta thường ví von như một "chú bé" đối đầu với "gã khổng lồ". Atletico quá ngây thơ trước một Barca tinh khôn và lọc lõi. 5 trận gần đây nhất ở Camp Nou, Atletico thua tan tác. Họ chỉ ghi được 3 bàn trong khi đã bị các chân sút Barca hành hạ tới 22 lần.Q

Atletico quyết tâm để thay đổi lịch sử. Nhưng ngay cả khi đang ở giai đoạn tốt nhất về mặt phong độ, mục tiêu kiếm trọn 3 điểm cũng có vẻ quá khó. Đó không đơn giản chỉ bởi Barca đang có được thành tích đối đầu tốt hơn trước Atletico. Đó còn bởi đội bóng đang được Tito Vilanova dẫn dắt luôn biết cách để khắc chế mọi đối thủ, biến kẻ địch hùng mạnh trở nên suy yếu bằng lối đá Tiqui-taca đầy hiệu quả.

Trong đội hình hiện tại của Tito, Messi cứ ra sân là có cú đúp. Từ Bilbao tới Betis, từ Levante tới Spartak Moskva, Messi đều làm nức lòng khán giả bằng bản năng săn bàn tuyệt vời của mình. Bên cạnh Messi, Iniesta, Xavi hay Pedro cũng chơi cực tốt. Cùng với một hậu phương đang dần chắc chắn trở lại, Barca tỏ ra quá hoàn hảo và vượt trội so với mọi đối thủ ngay cả khi trận chiến chưa bắt đầu.

Với tính chất của một trận cầu 6 điểm, nếu hạ gục được Atletico cũng có nghĩa Barca đã tự cắt "cái đuôi" cuối cùng đeo bám họ. Ngược lại, nếu không thể hạ Atletico, Barca sẽ lại tự làm khó mình. Không chỉ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với đối thủ mà họ sẽ còn gián tiếp nuôi hy vọng cho Real Madrid (trong trường hợp đội bóng của Mourinho thắng Espanyol). Đây chắc chắn là điều mà thày trò Tito Vilanova không hề muốn. Với lợi thế sân nhà, trước một đối thủ chỉ biết bại, Barca sẽ có 3 điểm để đập tan những hy vọng bám đuổi của hai đội bóng thủ đô.

Đội hình thi đấu
Barcelona
: Valdes, Montoya, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.
Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe, Suarez, Gabi, Koke, Arda, Costa, Falcao.
Dự đoán: 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X