Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-1 Gijon: Thiếu Messi, đi… vẫn vững

Chủ Nhật 04/03/2012 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù thiếu tiền đạo số một Leo Messi vì án treo giò và dù chịu mất người từ sớm, nhưng Barca vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp bằng chiến thắng 3-1 trước đối thủ khó chịu Sporting Gijon.

Quả thật, Sporting Gijon là một trong những đối thủ từng khiến đội bóng xứ Catalonia nhiều lần khốn đốn. Trước cuộc chạm trán trên sân Nou Camp diễn ra vào rạng sáng nay, Barca chưa một lần ghi nhiều hơn 1 bàn thắng trong 4 trận gần nhất. Dễ hiểu dù phải thi đấu trước sức ép của 78.000 khán giả trên sân Nou Camp, đội khách Gijon vẫn đứng vững vàng trong phần lớn hiệp thi đấu đầu tiên.

Như thường lệ, Barca làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhờ khả năng kỹ thuật siêu việt và lối chơi tiqui-taca cực kỳ nhuần nhuyễn, Barcelona liên tục vây hãm khung thành đội khách bằng nhưng pha bật tường đẹp mắt. Có điều khi mà thiếu vắng một cầu thủ có khả năng đột phá khủng khiếp như Messi (vắng mặt vì lĩnh đủ 5 thẻ vàng), Barca không còn giữ được độ sắc sảo.

Barcelona vẫn thắng dù thiếu Messi và lại còn bị đuổi Pique

Phút thứ 9, Barca đã đưa được bóng vào khung thành Gijon sau một bật tường tuyệt vời giữa Iniesta và Pedro, nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng Pedro đã rơi vào thế việt vị. Ở những phút sau đó, lần lượt Andriano, Keita, Pedro, Cuenca và Febregas đều có cơ hội mở tỷ số nhưng không thành công trước lối chơi phòng ngự có phần tiêu cực của đội khách.

Tuy nhiên, trước sức ép ghê gớm được tạo ra liên tục, rốt cuộc đội khách cũng phải vào lưới nhặt bóng. Phút 42, xuất phát từ pha phối hợp ăn ý giữa Adriano và Keita, Iniesta dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Juan Pablo, mở tỷ số trận đầu.

Có bàn phá vỡ thế bế tắc tưởng như sẽ giúp Barcelona thuận lợi hơn trong hiệp hai, nhưng việc trung vệ Gerard Pique bất ngờ bị đuổi khỏi sân ở phút 46 đẩy đội chủ nhà vào tình thế khó khăn. Chỉ 3 phút sau khi phải chơi thiếu người, đội chủ sân Nou Camp để đội khách quân bằng tỷ số. Chỉ 1 phút được đưa vào thay Damian Suarez, David Barral tỏa sáng với tình huống dứt điểm chuẩn xác từ đường căng ngang của đồng đội.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Gijon thi đấu có phần chủ quan hơn. Tất nhiên, trước một đối thủ bản lĩnh như Barca, việc họ phải trả giá là điều được dự báo. Dẫu phải chơi thiếu người, song dàn sao của đội chủ sân Nou Camp vẫn giữ được thế chủ động, với thời gian kiểm soát bóng vượt trội tới 80%. Dưới chỉ dẫn dắt của nhạc trưởng Xavi, Barca vẫn kiêm trì dồn ép đối phương chờ cơ hội.

Phút 79, Seidou Keita dứt điểm gọn ghẽ nâng tỷ số lên 1-2 từ đường chuyền của Alexis Sanchez. Trước khi hiệp hai kết thúc vài phút, Xavi ấn định chiến thắng 3-1 bằng một cú dứt điểm tinh tế từ nỗ lực đi bóng của Iniesta. Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 dù không dễ dàng, nhưng điều quan trọng là Barca vẫn duy trì bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua vô địch tại La Liga, với 7 điểm ít hơn và thi đấu hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:
Barca:
Valdes; Andriano, Mascherano, Pique, Alves, Keita, Iniesta, Xavi, Cuenca (Puyol, 82’), Fabregas (Sanchez, 59’), Pedro (Tello).
Gijon: Pablo; Calvez, Botia, Canella, Suarez (Barral, 48’), Castro, Orfila, Cases, Ayoze (Carmelo, 48’), Mendy, Cuevas (Eguren75’).

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X