Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-1 Bilbao: Messi giải hạn cho Tata Martino

Thứ Hai 21/04/2014 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Argentina ghi bàn thắng quyết định bằng cú sút phạt gần vòng cấm, mang lại ba điểm cho Barca trong trận gặp Bilbao ở vòng 34 La Liga.

Bàn thắng của Lionel Messi ấn định tỷ số 2-1 vào phút 74 cho trận đấu trên sân Nou Camp. Trước đó Bilbao vượt lên nhờ công Aritz Aduriz, rồi buộc Barca phải bám đuổi cho đến khi Pedro gỡ hòa 1-1 phút 71.

Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ Bilbao
Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ Bilbao

Ba điểm kiếm được trước Bilbao đã đưa Barca trở lại vị trí thứ hai. Messi và đồng đội hiện có 81 điểm, nhiều hơn Real 2 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Vòng này Real Madrid không thi đấu đúng lịch để dành sức cho trận bán kết lượt đi Champions League gặp Bayern Munich giữa tuần sau.

Với 85 điểm, Atletico Madrid vẫn dẫn đầu La Liga. Thầy trò HLV Diego Simeone đã củng cố vị trí số một bằng chiến thắng 2-0 trước Elche hôm thứ bảy.  So với ba trận thua liên tiếp vừa qua (0-1 trước Atletico Madrid ở Champions League, 0-1 Granada ở La Liga và 1-2 Real Madrid ở chung kết Cup Nhà vua), Barca chưa cho thấy dấu hiệu tiến bộ. Hàng thủ vẫn mắc nhiều sai lầm, đặc biệt trong hiệp một.

Tỷ số có thể đã là 2-0 nghiêng về Bilbao trước giờ nghỉ giải lao nếu Aduriz dứt điểm khéo hơn.Các cầu thủ trên hàng công Barca cũng thi đấu dở không kém đồng đội tuyến dưới. Messi, Pedro và Alexis Sanchez đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, trong đó riêng M10 phung phí hai lần đối mặt thủ môn Gorka Iraizoz.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Barca rốt cuộc đã phải trả giá ở phút 50. Aduriz tận dụng thành công tình huống xâm nhập trung lộ, sút chân phải đánh bai thủ môn Pinto từ cự ly 16 m, mở tỷ số cho Bilbao. Barca như bừng tỉnh sau khi bị dẫn trước. Các tuyến thi đấu gắn kết hơn và giảm thiểu được sai sót.

Phút 71, đội chủ nhà tìm được bàn gỡ hòa nhờ tình huống Dani Alves đột phá táo bạo bên cánh phải. Alexis Sanchez chuyền vào trong đúng tầm để Pedro dứt điểm đơn giản từ cự ly 6 m, đánh bại Iraizoz đang phán đoán sai hướng bóng.

Bàn gỡ 1-1 đóng vai trò cổ vũ tinh thần rất quan trọng đối với Barca, góp phần dẫn đến pha ghi bàn tiếp theo đem lại ba điểm. Trong tình huống sút phạt cách khung thành chừng 17 m, Messi không đưa bóng bay bổng qua hàng rào mà sút thẳng về phía thủ môn. Quyết định táo bạo đó khiến Iraizoz bị bất ngờ, tạo ra một bàn thắng đẹp cho Barca. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết giờ. Bilbao có cơ hội gỡ hòa ở phút bù giờ thứ nhất nhưng Mascherano kịp dùng người làm chệch cú đệm bóng cận thành của Mikel Rico.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Pinto, Alves, Bartra, Mascherano, Adriano, Song, Xavi (Fabregas, 70’), Iniesta, Pedro, Messi, Alexis.
Bilbao: Iraizoz; De Marcos, San José, Laporte, Balenziaga, Iturraspe (Benat, 83’), Erik Moran (Rico, 64’), Herrera, Susaeta, Aduriz, Muniain.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X