Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bao nhiêu tiền để Cris Ronaldo hết “buồn”?

Thứ Năm 06/09/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đã nói “tiền không phải nguyên nhân buồn rầu”. Thế nhưng ngoài lý do tiền bạc, người ta khó có thể tìm ra lý do nào hợp lý hơn cho trò hờn dỗi kiểu trẻ con của cầu thủ BĐN. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là Real sẽ phải chi bao nhiêu tiền để CR7 cảm thấy hạnh phúc?

Câu trả lời là 31 triệu euro. Vì sau khi “Luật Beckham” (công dân nước ngoài chỉ phải chịu thuế 23%) hết hiệu lực, các cầu thủ không có quốc tịch TBN có thu nhập từ 120.000 euro/năm trở lên sẽ phải chịu mức thuế 45%, còn từ 600.000 euro/năm trở lên là 52%. Điều đó có nghĩa là để Ronaldo gia hạn hợp đồng với mức lương mới 15 triệu euro/mùa, Real sẽ phải trả hơn gấp đôi số tiền trên (khoảng 16 triệu euro nữa). Tuy vậy, có vẻ như người Madrid đã tìm ra giải pháp.

ronaldo
\

Theo khẳng định của tờ AS, Real đang tính đẩy Kaka khỏi Bernabeu để có tiền trang trải cho bản hợp đồng mới của CR7. Bởi một khi bán cầu thủ Brazil, đội bóng Hoàng gia sẽ đỡ được khoản lương lên tới 9 triệu euro/mùa (sau thuế) của cựu nhạc trưởng Milan. Ngoài ra, khoản tiền thu về từ thương vụ Kaka, ước tính khoảng 20-25 triệu euro, cũng giúp họ hoàn tất chiến dịch giữ chân các trụ cột khác.

Chỉ có điều, kịch bản này khó có thể xảy ra. Vì suốt cả mùa Hè vừa qua, Kaka không thể tìm được bến đỗ mới khi Milan chỉ muốn mượn anh, còn những khách hàng tiềm năng nhất thì ở tận... Trung Quốc. Thực tế ấy đã tạo nên một mớ bòng bong tại Bernabeu. Vì cầu thủ Brazil vẫn nhận mức lương của một Galactico, nhưng lại đóng góp quá ít cho đội bóng. Trong khi đó, Ronaldo là ngôi sao sáng nhất thì lại ngúng nguẩy vì nhận lương thấp hơn... 9 cầu thủ khác trên thế giới.

Xét cho cùng, CR7 có lẽ vẫn chỉ là một “crying baby” (đứa trẻ hờn dỗi) đúng như nhận xét của báo giới xứ Catalan. Vì nhìn sang Nou Camp, chưa từng có cầu thủ Barca nào đình công chỉ vì lương thấp hơn đồng nghiệp.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X