Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới Tây Ban Nha bàng hoàng trước thất bại ở Olympic

Thứ Ba 31/07/2012 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước vào Olympic London với rất nhiều kỳ vọng nhưng cuối cùng O.Tây Ban Nha lại khiến tất cả phải thất vọng tràn trề khi chính thức bị loại chỉ sau hai lượt trận đầu tiên...

Sau hai thất bại gây chấn động làng thể thao trước hai đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều là O.Nhật Bản và O.Honduras cùng với tỉ số tối thiểu 1-0, có lẽ hơi sớm nhưng dòng tít “quay trở lại với thời kỳ đen tối” của tờ El Mundo Deportivo cho thấy sự thất vọng lớn đến như thế nào. Tờ Marca tỏ ra “thận trọng” hơn với bình luận: “Một kết thúc buồn cho đội bóng đến Olimpic với tràn trề sự kỳ vọng cũng như khát vọng”.

O.Tây Ban Nha để lại một nỗi thất vọng quá lớn
O.Tây Ban Nha để lại một nỗi thất vọng quá lớn

Trong những năm qua, đội tuyển Tây Ban Nha đã khẳng định được vị thế ông vua của bóng đá thế giới bằng hai chức vô địch châu Âu và một chức vô địch thế giới với những màn trình diễn siêu hạng. Thế nhưng lớp kế cận của thế hệ vĩ đại đó, O.Tây Ban Nha lại thể hiện một màn trình diễn quá kém cỏi cùng màn lao vào đòi ăn thua đủ với trọng tài, hình ảnh không mấy đẹp đẽ được truyền đi khắp thế giới.

Tất nhiên những cầu thủ của O.Tây Ban Nha có lý do để bức xúc vì những quyết định thiếu chính xác của trọng tài Venezuela Juan Soto, đặc biệt là việc “ông vua áo đen này” bỏ qua đến hai tình huống mà đáng lẽ ra O.Tây Ban Nha xứng đáng được hưởng phạt đền trong thất bại trước O.Honduras.

Tờ Marca tất nhiên cũng không quên chỉ trích trọng tài, một trong những nguyên nhân khiến O.Tây Ban Nha bị loại ngay từ lượt trận thứ hai của vòng bảng: “Tây Ban Nha nói lời tạm biệt Olympic với một ly cocktail thê thảm. Quá thiếu may mắn, sự kém cỏi của trọng tài và khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên một hình ảnh khủng khiếp đã diễn ra, kết quả của việc sự ức chế được tích tụ trong suốt trận đấu ở các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha”.

Tờ El Pais thì nhận định rằng màn trình diễn của O.Tây Ban Nha, hình vi không đẹp của các cầu thủ đối với trọng tài đã làm xấu đi hình ảnh của bóng đá “xứ sở bò tót”. Tờ nhật báo này cho rằng: “Bóng đá chưa bao giờ được phản ánh chân thực tại Olympic, nhưng với thương hiệu đã được khẳng định, đây là thời điểm hợp lý để Tây Ban Nha trở lại với chiếc huy chương vàng kể từ năm 1992. Nhưng tất cả không chỉ bị rơi xuống vực thẳm, hai thất bại trước những nền bóng đá được đánh giá thấp hơn rất nhiều như Nhật Bản và Honduras là không thể chấp nhận được. Đó là một thảm bại”.

Tổng biên tập tờ nhật báo AS, cây bút thể thao nổi tiếng Alfredo Relano bình luận: “Đó là một bước lùi, một chuyến đi xuống hầm tối nhắc nhở chúng ta rằng tất cả mọi thứ không phải luôn luôn tuyện vời. Điều đó giúp chúng ta có kinh nghiệm và chuẩn bị cho một kết thúc”. Tờ El Mundo Deportivo mô tả cú sốc khiến bóng đá Tây Ban Nha bẽ bàng sau một quãng thời gian thành công rực rỡ chưa từng có trong lịch sử một cách đầy hình ảnh: “Một đòn khủng khiếp đến tận tâm can khiến bạn nghẹt thở”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X